Lập lại trật tự kinh doanh vỉa hè ở Tam Kỳ: Thuận lợi khi người dân đồng thuận

THÀNH TÀI 06/07/2021 09:09

Những ngày qua, TP.Tam Kỳ đồng loạt ra quân lập lại trật tự đô thị, sắp xếp kinh doanh vỉa hè trên các tuyến phố tạo tuyến đường thông thoáng, mỹ quan.

Tổ trật tự đô thị phường Hòa Hương (TP.Tam Kỳ) tháo dỡ biển quảng cáo treo trên cây xanh đô thị. Ảnh: T.T
Tổ trật tự đô thị phường Hòa Hương (TP.Tam Kỳ) tháo dỡ biển quảng cáo treo trên cây xanh đô thị. Ảnh: T.T

Theo chân Tổ công tác trật tự đô thị của phường Hòa Hương (TP.Tam Kỳ) những ngày qua, mới nhận thấy sự quyết tâm của chính quyền địa phương trong việc chấn chỉnh lại trật tự đô thị.

Tổ công tác huy động lực lượng gồm công an, trật tự đô thị, lực lượng bảo vệ dân phố và các đoàn thể đồng loạt ra quân. Theo đó, lực lượng chức năng của địa phương tập trung giải tỏa hành lang an toàn đường bộ, kiên quyết xử lý tình trạng cơi nới mái che, lấn chiếm lòng lề đường, lắp đặt bảng biển quảng cáo không đúng quy định.

Trong đợt ra quân, có sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo địa phương nên thuận lợi, thống nhất trong công tác tuyên truyền vận động, thuyết phục và giải quyết từng trường hợp cụ thể, đồng thời cương quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, có hành vi chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Ông Võ Văn Thanh – Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hương cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 10 ngày 31.10.2016 của Thành ủy Tam Kỳ về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác trật tự đô thị và xây dựng tuyến phố văn minh đô thị, Đảng ủy và HĐND phường đã xây dựng, ban hành nghị quyết chuyên đề để thực hiện. Từ đó các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể địa phương có sự hiệp đồng chặt chẽ trong phối hợp thực hiện, từng hội đoàn thể có cách tuyên truyền vận động phù hợp với chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức”.

Ngay trong những ngày đầu ra quân rất nhiều vật dụng như bảng hiệu quảng cáo, bàn ghế, mái che, dù… bị tạm giữ. Các tuyến đường Thanh Hóa, Ngô Thì Nhậm, Chiến Thắng… đã thông thoáng. Đặc biệt, các hộ buôn bán khu vực ngã tư Thanh Hóa – Ngô Thì Nhậm đã thực hiện tốt cam kết bày bàn hàng hóa đúng quy định, các hộ còn lại đều ý thức tốt việc buôn bán không lấn chiếm lòng lề đường.

Bà Lê Thị Thu Dung – một người buôn bán lâu năm ở đây cho biết: “Khi được UBND phường Hòa Hương sắp xếp kinh doanh ở đây, chị em chúng tôi tự ý thức trong việc kinh doanh, buôn bán, không chèo kéo khách hàng và đảm bảo vệ sinh, không lấn ra đường ảnh hưởng trật tự giao thông”.

Được biết, đây là tuyến đường được chính quyền địa phương cho phép kinh doanh theo giờ, chủ yếu các mặt hàng kinh doanh ăn uống. Tuy diện tích không rộng, nhưng do cách bố trí phân chia địa điểm phù hợp và sắp xếp thời gian kinh doanh từ 6 giờ đến 10 giờ sáng nên người dân tự dàn xếp với nhau về không gian, mặt bằng và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Tuy vậy, để đảm bảo trật tự không gian cho đô thị, tạo thuận lợi cho việc kinh doanh vỉa hè, việc ra quân chấn chỉnh vẫn được tổ chức thường xuyên. Điều quan trọng là cùng với biện pháp kiên quyết xử lý nghiêm, lực lượng chức năng địa phương đã giải thích, vận động để người dân đồng thuận, không tái lấn chiếm vỉa hè.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lập lại trật tự kinh doanh vỉa hè ở Tam Kỳ: Thuận lợi khi người dân đồng thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO