Lợi dụng là cộng tác viên ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

XUÂN MAI 16/07/2021 10:37

(QNO) - Chiều 15.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thi hành các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Dung (SN 1969, xã Tiên Hiệp, Tiên Phước) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định đối với bị can Nguyễn Thị Mỹ Dung
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tống đạt các quyết định đối với bị can Nguyễn Thị Mỹ Dung. Ảnh: X.M

Qua điều tra ban đầu, bà Nguyễn Thị Mỹ Dung là cán bộ tư pháp - hộ tịch kiêm thủ quỹ của UBND xã Tiên Hiệp. Trong quá trình công tác, bà Dung còn tham gia làm cộng tác viên cho một ngân hàng trên địa bàn Tiên Phước, đến năm 2011 thì không còn làm cộng tác viên nữa.

Năm 2018, để giúp con gái trả nợ do kinh doanh thua lỗ, bà Dung lợi dụng trước đây mình là cộng tác viên ngân hàng nên đưa ra thông tin cần tiền đáo hạn ngân hàng cho một số người và mượn tiền của nhiều người để trả hết nợ cho con gái, khoảng 1,2 tỷ đồng.

Sau đó bà Dung tiếp tục mượn của những người khác với thủ đoạn tương tự để lấy tiền trả tiền gốc và lãi cho những người đã mượn trước đó.

Đến tháng 3.2021, bà Dung vỡ nợ rồi bỏ đi khỏi địa phương. Tính từ năm 2019 đến nay, bà Dung mượn của 30 người với số tiền hơn 5,4 tỷ đồng. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lợi dụng là cộng tác viên ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO