Phạt 27,5 triệu đồng một người Trung Quốc dùng thẻ tạm trú giả

P.V 07/08/2021 14:32

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự đối với một người Trung Quốc dùng thẻ tạm trú giả để hành nghề mua cau trên địa bàn.

Người đàn ông bị xử phạt là Leng ShengFang (SN 1971, quốc tịch Trung Quốc), bị phát hiện khi đang tạm trú tại một khách sạn ở phường An Xuân (TP.Tam Kỳ).

Cơ quan chức năng xác định người đàn ông này sử dụng thẻ tạm trú giả để cư trú, vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 17 Nghị định 167 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng chống bạo lực gia đình.

Đồng thời ông Leng ShengFang nhập cảnh, hành nghề thu mua cau tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 5 Điều 17 Nghị định 167 của Chính phủ.

Với 2 hành vi trên, UBND tỉnh ra quyết định xử phạt ông Leng ShengFang 27,5 triệu đồng và tịch thu thẻ tạm trú giả.

Quyết định của UBND tỉnh nêu rõ, ông Leng ShengFang phải chấp hành trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Quá thời hạn này, nếu cố tình không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh cũng đã giao Công an tỉnh gửi quyết định xử phạt cho người vi phạm; theo dõi, đôn đốc việc thực hiện quyết định và báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phạt 27,5 triệu đồng một người Trung Quốc dùng thẻ tạm trú giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO