Tạo thuận lợi cho người dân làm căn cước công dân

HOÀNG VŨ 22/02/2021 07:22

Hàng năm, sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, nhu cầu làm các loại giấy tờ tùy thân của người dân tăng cao. Để bảo đảm cho nhân dân trên địa bàn tỉnh sớm được làm thẻ căn cước công dân (CCCD) trước khi đi làm ăn xa, học tập, công tác, Công an tỉnh đã huy động 100% quân số, làm thêm giờ, thậm chí vào ngày nghỉ để phục vụ cho người dân một cách tốt nhất.

Hướng dẫn người dân làm thủ tục. Ảnh: H.V
Hướng dẫn người dân làm thủ tục. Ảnh: H.V

Những ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2021, tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Nam – nơi làm các thủ tục để cấp thẻ CCCD có rất đông người dân đến chờ. Phần lớn là sinh viên, người lao động xa nhà bị mất giấy tờ, hoặc những người đến làm thủ tục cấp mới, đổi từ chứng minh nhân dân sang thẻ CCCD.

Mặc dù số lượng đến làm việc đông, song với sự chủ động từ trước trong việc sắp xếp, tiếp đón người dân của lực lượng chức năng nên vẫn bảo đảm trật tự, mọi người dân đều được giải quyết thủ tục theo yêu cầu một cách sớm nhất có thể.

Chị Trần Thị Thanh Nga (trú Hà Lam, Thăng Bình) hồ hởi chia sẻ: “Vợ chồng tôi đi làm ở TP.Hồ Chí Minh, tranh thủ những ngày này để đăng ký làm CCCD. Mặc dù người đông, các cán bộ chiến sĩ vẫn tiếp đón rất nhiệt tình, chu đáo, mọi người ai cũng thấy hài lòng”.

Lường trước được việc sẽ có rất đông người dân đến làm thủ tục cấp mới hoặc đổi mới thẻ CCCD, nhất là phục vụ người dân đi làm ăn xa trở về quê hương tranh thủ mấy ngày nghỉ tết để làm các loại giấy tờ, ngay khi kết thúc đợt nghỉ tết, lực lượng chức năng khẩn trương bắt tay vào công việc, quân số ứng trực 100% với tinh thần “làm hết việc, không hết giờ” kịp thời phục vụ cho người dân.

Thượng tá Phan Thanh Hồng - Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết, trước tết, lãnh đạo đơn vị đã có văn bản chỉ đạo các bộ phận chuyên môn chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhu cầu làm CCCD của người dân. Sau tết, đơn vị bố trí 2 tổ công tác với hàng chục cán bộ chiến sĩ tổ chức đón tiếp, giải quyết nhu cầu cho nhân dân.

Bên cạnh đó, kết hợp với công tác phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo các quy định trong công tác tiếp công dân ở thời điểm hiện tại. Thời gian đến, việc làm CCCD sẽ được triển khai tại công an 18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, rút ngắn thời gian làm việc, giải quyết tốt hơn nhu cầu của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tạo thuận lợi cho người dân làm căn cước công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO