Triệt xóa nhiều "tụ điểm" tội phạm

THÀNH CÔNG 25/11/2022 08:40

Chỉ sau một tuần ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, các đơn vị của Công an tỉnh và công an các địa phương đã lập được nhiều chiến công xuất sắc. Đặc biệt, vụ việc liên quan đến tội phạm công nghệ cao vừa được điều tra, khám phá vào ngày 21/11 đã ghi dấu nỗ lực của lực lượng công an trong việc lập lại an ninh trật tự, góp phần giữ bình yên trên địa bàn.

Lực lượng công an khám xét Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam. Ảnh: V.A
Lực lượng công an khám xét Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam. Ảnh: V.A

Đấu tranh với tội phạm công nghệ cao

Thượng tá Phạm Văn Sơn - Trưởng phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05, Công an tỉnh) cho hay, qua công tác nắm tình hình, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị phát hiện thời gian qua, tình trạng người dân vay nợ các công ty tài chính và người thân, bạn bè của người vay nợ thường xuyên bị gọi điện thoại đe dọa, quấy phá với tần suất cao, nhằm thúc giục trả nợ.

Cá biệt, có tình trạng người vay nợ, người thân của người vay bị biên tập, cắt ghép chân dung, hình ảnh nhằm vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Thậm chí đồng nghiệp, lãnh đạo cơ quan của người vay tiền cũng bị các đối tượng này vu khống, xúc phạm trên không gian mạng.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, ngày 21/11, PA05 phối hợp Công an TP.Tam Kỳ và Phòng Cảnh sát cơ động tiến hành kiểm tra hành chính tại Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam tại địa chỉ tầng 4, tòa nhà Panko Plaza (thuộc phường An Phú, TP.Tam Kỳ) và Công ty Luật TNHH MTV LEGAL A PLUS tại địa chỉ số 280 Nguyễn Văn Trỗi (phường An Phú, TP.Tam Kỳ).

Lực lượng công an phát hiện nhân viên Công ty Mirae Asset Việt Nam ngoài hoạt động phát triển cho vay cá nhân còn có hành vi mua bán dữ liệu cá nhân của khoảng 150.000 người. Lực lượng chức năng đã mời 76 đối tượng về trụ sở đấu tranh, tạm giữ 9 máy tính để bàn, 8 máy tính xách tay, 3 ipad, 108 điện thoại di động cùng hơn 5.000 tài liệu có liên quan.

Khám xét tại trụ sở Công ty Luật TNHH MTV LEGAL A PLUS. Ảnh: V.A
Khám xét tại trụ sở Công ty Luật TNHH MTV LEGAL A PLUS. Ảnh: V.A

Cùng ngày, kiểm tra hành chính tại Công ty TNHH LEGAL A PLUS, PA05 phát hiện Vũ Ngọc Hiếu (SN 1996, trú phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) là nhân viên thu hồi nợ của công ty đã sử dụng hình ảnh của nhiều cá nhân (không xin phép chủ sở hữu) và biên tập, lồng nội dung vu khống, không đúng sự thật nhằm khủng bố, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều người trên phạm vi toàn quốc.

Qua thu thập tài liệu, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp về hành vi “vu khống” theo khoản 2 điều 156 Bộ Luật hình sự đối với Vũ Ngọc Hiếu. Ngoài ra, lực lượng công an còn phát hiện 3 đối tượng có hành vi đánh bạc qua không gian mạng, tạm giữ nhiều tang vật có liên quan.

Lan tỏa khí thế tấn công, trấn áp tội phạm

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh thông tin, công an các đơn vị, địa phương đã tập trung lực lượng, đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm. Nhiều chuyên án lớn được triệt xóa, trong đó có việc phát hiện, bắt giữ 6 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ, thu giữ hàng trăm ký thuốc nổ, hàng nghìn kíp điện và nhiều tang vật liên quan.

Ngoài ra, lực lượng công an đã triệt xóa đường dây hoạt động tín dụng đen, bắt giữ 2 đối tượng cho vay với lãi suất từ 360% đến 579%/năm, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng; bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép động vật hoang dã với hàng trăm ký động vật các loại.

Biểu dương, khen thưởng nóng PA05, Công an TP.Tam Kỳ và Phòng Cảnh sát cơ động sau thành tích điều tra, khám phá vụ việc liên quan đến tội phạm công nghệ cao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhấn mạnh, thời gian qua tội phạm trên không gian mạng có diễn biến hết sức phức tạp, gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội, khiến nhân dân bất bình, nhiều gia đình lâm vào cảnh khốn cùng.

Đấu tranh với tội phạm trên không gian mạng luôn là cuộc đấu tranh nhiều cam go, thử thách. Vụ việc vừa qua thể hiện sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh cũng như tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng, góp phần giữ bình yên cho xã hội.

“Đây là chiến công có ý nghĩa lớn, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần quan trọng lập lại an ninh, trật tự trên địa bàn. Tôi đề nghị các đơn vị tiếp tục tập trung lực lượng, nỗ lực hơn nữa trong đấu tranh với các loại tội phạm, duy trì và phát huy hơn nữa khí thế của đợt cao điểm, chung tay để Quảng Nam bình yên, vì cuộc sống an vui của người dân” - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triệt xóa nhiều "tụ điểm" tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO