Trục xuất 20 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

T.C 09/08/2020 16:23

(QNO) - Ngày 9.8, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh cho biết, ngày 8.8 đơn vị phối hợp Công an tỉnh Lạng Sơn bàn giao số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cho lực lượng bộ đội biên phòng để tiến hành các thủ tục trục xuất.

Như tin đã đưa, qua công tác quản lý cư trú, ngày 18.7 Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ 21 người quốc tịch Trung Quốc cư trú trái phép trên địa bàn tỉnh. Số người này được một số đối tượng người Trung Quốc và Việt Nam móc nối để nhập cảnh trái phép theo đường tiểu ngạch vào Việt Nam, sau đó đưa về Quảng Nam.

Để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19, Công an tỉnh đã phối hợp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đưa số người trên đi cách ly y tế tập trung theo quy định. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Sau khi đã hoàn thành thời gian cách ly và được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận hết thời gian cách ly, Công an tỉnh di lý 20 đối tượng đến cửa khẩu quốc tế hữu nghị Lạng Sơn để thi hành quyết định trục xuất theo quy định.

Trước đó, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép” và “Đưa hối lộ”; đồng thời khởi tố 3 đối tượng liên quan để điều tra xử lý, trong đó có 2 người Trung Quốc và 1 người Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trục xuất 20 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO