Xét xử vụ phu vàng đâm chết quản lý

T.C 08/01/2021 15:38

(QNO) - Ngày 7.1, TAND tỉnh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với phu vàng Lò Văn Lợi (SN 1994, quê tỉnh Lai Châu) về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Lò Văn Lợi tại phiên xét xử
Bị cáo Lò Văn Lợi tại phiên xét xử. Ảnh: T.C

Theo cáo trạng, ngày 24.5.2020, Lợi đến làm công nhân cho một công ty vàng ở xã Phước Hòa, Phước Sơn. Năm ngày sau, Lợi muốn xin nghỉ về quê, song quản lý công ty là T. và H. (cùng quê Thái Nguyên) không đồng ý. Lợi tự ý đi về thì bị T. và H. đuổi theo, sau đó T. cầm cán rựa đánh hai cái vào má và một cái vào lưng Lợi.

Về đến lán trại, Lợi xuống bếp lấy một con dao giấu trong người để phòng thân. Tại đây, Lợi tiếp tục bị H. tát liên tiếp ba cái vào mặt, bị T. đấm vào thái dương rồi dùng búa đánh vào đỉnh trán. Do bị kích động, Lợi rút dao đâm vào cổ H. và tay T., khi T. bỏ chạy thì bị Lợi đuổi theo đâm một nhát nữa trúng vào bả vai.

Lợi bỏ trốn vào rừng, riêng T. chết trên đường đi cấp cứu do mất máu, H. bị thương tích 6%. Kết quả giám định cũng cho thấy Lợi bị thương tích 7%.

Tại phiên sơ thẩm, sau khi xem xét các tình tiết và toàn bộ hồ sơ vụ án, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lò Văn Lợi 2 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xét xử vụ phu vàng đâm chết quản lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO