Tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn đạt 98%

T.D 14/03/2018 09:24

Tin từ Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư, tính từ ngày 26.2 đến ngày 8.3.2018, đã có hơn 2.933 hồ sơ đã được tiếp nhận và hơn 2.580 hồ sơ đã được giải quyết. Riêng từ ngày 2.3 đến 8.3, đã có tổng cộng 940 lượt tổ chức, công dân đến thực hiện các giao dịch tại trung tâm, trung bình 156 lượt mỗi ngày. Tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn đạt 98%. Cơ quan có tần suất giao dịch nhiều nhất là Công an Quảng Nam (498 hồ sơ), Sở GT-VT (192 hồ sơ), Sở LĐ-TB&XH (106 hồ sơ), Sở Tư pháp (123 hồ sơ), Sở Công Thương (186 hồ sơ) và Sở KH&ĐT (75 hồ sơ). Tổng kinh phí thu từ đầu năm đến nay khoảng 2,3 tỷ đồng.
Theo ông Võ Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư, hầu hết cán bộ, công chức biệt phái về làm việc tại trung tâm đã chấp hành tốt các nội quy, quy chế làm việc, bảo đảm giờ giấc theo quy định. Giữa trung tâm và các sở, ngành đã có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời thông tin những phát sinh cần tháo gỡ. Những người đến giao dịch phần lớn đều hài lòng về thái độ, phong cách làm việc của các cán bộ tại trung tâm. Sự cố của Sở TN &MT về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và hồ sơ bị chậm trễ là do cán bộ chuyên môn của sở này mới làm quen phần mềm, công tác xử lý chưa thành thạo, nhiều hồ sơ đã có kết quả nhưng không bấm trả kết quả trên phần mềm hoặc phần mềm xử lý công việc bị lỗi kỹ thuật nên thời gian chờ hồ sơ gốc vẫn được tính vào thời gian giải quyết hồ sơ và một số nguyên nhân khác. Vì vậy sở này đã nhanh chóng phát công văn “nhận lỗi”, đề nghị Sở Thông tin và truyền thông rà soát, kiểm tra phần mềm để giải quyết công việc được hiệu quả. Đồng thời Sở TN&MT cho biết sẽ tổ chức công khai xin lỗi đối với các hồ sơ trễ hẹn do chủ quan.

T.D

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn đạt 98%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO