Duy Xuyên tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2021

NHÃ PHƯƠNG - PHI THÀNH 20/04/2021 12:31

(QNO) - Hôm qua 19.4, tại Trường Tiểu học Duy Trinh, Trung tâm Văn hóa - thể thao và truyền thanh - truyền hình huyện Duy Xuyên khai mạc Ngày hội đọc sách năm 2021.

Nhiều học sinh háo hức chọn những cuốn sách mới. Ảnh: T.P
Học sinh háo hức chọn những cuốn sách mới tại ngày hội. Ảnh: T.P

Trên địa bàn Duy Xuyên hiện có 18 trường tiểu học, tất cả đều có thư viện đạt chuẩn và phòng đọc sách dành cho học sinh, giáo viên; trong đó có 9 thư viện thân thiện.

Theo thống kê sơ bộ, hệ thống thư viện hiện có khoảng 40 nghìn đầu sách với 140 nghìn bản sách. Các thư viện cũng thường xuyên cập nhật những loại sách tham khảo, tranh, truyện thiếu nhi mới có nội dung giáo dục bổ ích để phục vụ nhu cầu của học sinh.

Các em học sinh tích cực tham gia Ngày hội đọc sách. Ảnh: T.P
Duy Xuyên chú trọng phong trào đọc sách trong trường học. Ảnh: T.P

Hằng năm Phòng GD-ĐT huyện và các trường học đều bố trí khoảng 300 - 350 triệu đồng để tăng cường chất lượng các đầu sách. Đồng thời thường xuyên tổ chức các đợt vận động, quyên góp để tăng thêm số lượng đầu sách, bản sách cho thư viện các trường học.

Qua đó, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc trong sự nghiệp phát triển văn hóa, giáo dục, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác dụng, ý nghĩa và tầm quan trọng của đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong việc xây dựng một xã hội tri thức.

Đại diện Thư viện tỉnh trao tặng sách cho 2 trường học ở Duy Xuyên. Ảnh: T.P
Đại diện Thư viện tỉnh trao tặng sách cho 2 trường học ở Duy Xuyên. Ảnh: T.P

Dịp này, Thư viện tỉnh trao tặng 500 quyển sách cho Trường Tiểu học Duy Trinh và Trường THCS Quang Trung (xã Duy Thành).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO