Gần 150 học viên tham gia Ngày quốc tế yoga tại Khu đền tháp Mỹ Sơn

KHÁNH LINH 30/06/2022 16:25

(QNO) - Sáng nay 30.6, tại Khu đền tháp Mỹ Sơn (xã Duy Phú, Duy Xuyên), Sở VH-TT&DL phối hợp Cục Hợp tác quốc tế, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Ngày quốc tế yoga lần thứ 8". Sự kiện này thu hút gần 150 học viên đến từ các câu lạc bộ yoga trên địa bàn tỉnh tham gia.

Gần 150 học viên đã tham gia Ngày quốc tế yoga tại Mỹ Sơn
Gần 150 học viên đã tham gia Ngày quốc tế yoga tại Mỹ Sơn
Tham dự sự kiện có ngài  Pranay Verma - Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở VH -TT&DL.

Yoga là bộ môn truyền thống lâu đời của Ấn Độ (có nguồn gốc từ khoảng 5.000 năm trước), được kết hợp giữa các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí.

Với mục đích tôn vinh lợi ích của yoga đối với sức khỏe con người, gắn kết cộng đồng, bắt đầu từ năm 2015, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã tuyên bố chọn ngày 21.6 hàng năm là Ngày quốc tế yoga. Đề xuất trên của Liên hiệp quốc đã được các nhà lãnh đạo của 177/193 quốc gia thuộc thành viên Liên hiệp quốc ủng hộ, trong đó có Việt Nam.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, ngài Pranay Verma cho biết, Việt Nam luôn là đối tác quan trọng của Ấn Độ trong hoạt động quảng bá và kỷ niệm Ngày quốc tế yoga. Sự yêu mến rộng rãi dành cho yoga tại Việt Nam đã mang đến sự kết nối mạnh mẽ về văn hóa và giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Quảng Nam là 1 trong 8 tỉnh, thành của cả nước tổ chức Ngày quốc tế yoga lần thứ 8
Quảng Nam là một trong 8 tỉnh, thành của cả nước tổ chức Ngày quốc tế yoga lần thứ 8
Trước đó ngày 29.5, với sự hợp tác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam sự kiện Ngày quốc tế yoga năm 2022 đã được tổ chức lần đầu tại chùa Tam Chúc (Hà Nam), đánh dấu sự quay trở lại của Ngày quốc tế yoga sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Nối tiếp thành công đó, Ngày quốc tế yoga lần thứ 8 được tổ chức tại 8 tỉnh, thành ở miền Bắc và miền Trung Việt Nam gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Lào Cai, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Sự kiện Ngày quốc tế yoga được tổ chức tại nhóm tháp A Khu đền tháp Mỹ Sơn không chỉ góp phần giới thiệu điểm đến du lịch di sản đối với du khách gần xa, còn giúp quảng bá mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam - Ấn Độ trong lĩnh vực bảo tồn văn hóa, đặc biệt trên lĩnh vực trùng tu các tháp Chăm Mỹ Sơn hiên nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 150 học viên tham gia Ngày quốc tế yoga tại Khu đền tháp Mỹ Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO