Khai mạc sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”

KHÁNH LINH - QUỐC TUẤN 22/04/2022 13:20

(QNO) – Sáng nay 22.4, tại TP.Hội An, sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” đã chính thức khai mạc. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.

Khai mạc “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”
Khai mạc “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”

Năm 2022 là cột mốc ghi dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc (1992-2022). Những năm qua, Quảng Nam là tỉnh có mối quan hệ giao lưu bền chặt với các địa phương, đơn vị của Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, TP.Hội An là điểm đến luôn được du khách Hàn Quốc lựa chọn khi du lịch tại miền Trung.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, du khách sẽ được thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, xúc tiến du lịch, ẩm thực, trải nghiệm trò chơi dân gian hấp dẫn như trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam - Hàn Quốc, biểu diễn Taekwondo, nhảy Kpop…

Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ diễn ra trong 3 ngày lễ hội
Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ diễn ra trong 3 ngày lễ hội

Theo ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, “Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”, là dịp để giới thiệu văn hóa Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam, cũng như quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của Hội An, Quảng Nam, Việt Nam ra nước ngoài.

“Với việc tổ chức thường xuyên trong những năm qua, sự kiện sẽ góp phần tô điểm thêm cho bức tranh đầy màu sắc về mối quan hệ hữu nghị, khăng khít giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc trong hiện tại và tương lai”, ông Nguyễn Thế Hùng nói.

Trong khuôn khổ sự kiện, Hội An cũng tổ chức các chương trình tham quan phố cổ, làng nghề truyền thống và các điểm đến trên địa bàn nhằm giới thiệu lịch sử, văn hóa Hội An cho khách đoàn trong và ngoài nước tham gia chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO