Khai mạc triển lãm điêu khắc Con Giống

VĨNH LỘC 09/07/2022 14:08

(QNO) - Sau thành công và để lại tiếng vang lớn với triển lãm điêu khắc Con Giống tại Hà Nội. Tối 8.7 triển lãm điêu khắc Con Giống tiếp tục được tổ chức tại TP.Hội An phục vụ người dân và du khách phố cổ.

Nghệ sỹ Lê Ngọc Thuận (áo đỏ bên phải) tai triển lãm Con Giống. Ảnh: V.L
Nghệ sĩ Lê Ngọc Thuận (áo đỏ bên phải) tai triển lãm Con Giống. Ảnh: V.L

Gần 40 tác phẩm nghệ thuật nổi bậc nhất của bốn nghệ sĩ đương đại gồm Lê Thiết Cương, Lê Minh Trí, Lê Ngọc Thuận và Vũ Hữu Nhung đã được trưng bày triển lãm tại không gian nhà hàng Coco Casa (phường Cẩm An, TP.Hội An)

“Con Giống” là thương hiệu của một chuỗi triển lãm nổi tiếng được khai sinh từ ý tưởng phác họa nét đẹp của các loài vật thân thuộc với nhà nông, gần gũi bên cạnh đời sống thường nhật của con người.

Triển lãm điêu khắc Con Giống là câu chuyện thú vị về hành trình hội họa, điêu khắc mỹ thuật của Lê Ngọc Thuận - một người con Hội An, một nghệ sĩ, đầu bếp, doanh nhân, kiến trúc sư không chuyên.

Lê Ngọc Thuận từng là đầu bếp, khởi nghiệp kinh doanh homestay. Với sự bùng nổ của du lịch, Thuận khá thành công trong các mảng kinh doanh lưu trú, nhà hàng. Từ khi kinh doanh homestay ở biển An Bàng (Hội An), Lê Ngọc Thuận đã có ý tưởng chế tác các tác phẩm nghệ thuật từ rác tái chế nhưng cơ duyên chỉ thật sự tới từ khi dịch Covid-19 xuất hiện.

“Tôi tình cờ ra biển và nhìn thấy củi lũ trôi về hạ nguồn sông Thu Bồn, tôi đem về trau chuốt, tỉa thành các hình hài khác nhau. Những tác phẩm này bất ngờ được khách du lịch đón nhận, mua với giá cao” - anh Thuận kể.

Tác phẩm Trâu tái sinh của Lê Ngọc Thuận. Ảnh: V.L
Tác phẩm Trâu tái sinh của Lê Ngọc Thuận. Ảnh: V.L

Sự kết hợp giữa những ý tưởng mới mẽ, hiện đại cùng tài năng của các nghệ nhân trẻ làng mộc Kim Bồng đã giúp anh Lê Ngọc Thuận không chỉ biến những ước mơ và ý tưởng mình thành hiện thực mà còn giúp mở ra hướng đi mới cho sản phẩm làng nghề gắn với du lịch.

Câu chuyện được nghệ sĩ Lê Thiết Cương biết tới. Hành trình của Thuận đã được dẫn dắt, giúp đỡ bởi nghệ sĩ hội họa mỹ thuật đương đại tối giản hàng đầu Việt Nam. Tại đợt triển lãm đầu tiên tại Hà Nội, những tác phẩm Con Giống của Lê Ngọc Thuận thu hút công chúng, được khách sưu tầm đặt mua với số lượng lớn.

Triển lãm Con Giống lần đầu tiên tổ chức tại Hội An sau thành công vang dội ở Hà Nội. Ảnh: V.L
Triển lãm Con Giống lần đầu tiên tổ chức tại Hội An sau thành công vang dội ở Hà Nội. Ảnh: V.L

Tại triển lãm Con Giống lần này ngoài các sản phẩm chất liệu gỗ của Lê Ngọc Thuận còn các tác phẩm điêu khắc chất liệu gốm và đồng và tranh sơn mài của nhiều tác giả khác. Riêng nghệ sĩ Lê Ngọc Thuận góp mặt với các tác phẩm điêu khắc như voi, rồng, trâu, gà… được tạo hình hiện đại trên nền tảng văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Cơ Tu, Tây Giang.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 18.7.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc triển lãm điêu khắc Con Giống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO