Sách hè cho thiếu nhi

CHÂU NỮ 29/05/2022 05:16

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi và mùa hè 2022, các nhà xuất bản, đơn vị phát hành ra mắt nhiều loại sách dành cho thiếu nhi phục vụ nhu cầu đa dạng của phụ huynh và độc giả “nhí”.

Sách hè cho thiếu nhi năm 2022 rất phong phú. Ảnh: C.N
Sách hè cho thiếu nhi năm 2022 rất phong phú. Ảnh: C.N

Bộ truyện về Mumi

NXB Kim Đồng tái bản trọn bộ truyện về Mumi (Moomins) của tác giả Tove Jansson (Phần Lan) mà các nhân vật Mumi đã trở thành biểu tượng văn hóa của đất nước, gần gũi với con người Phần Lan.

Theo lời giới thiệu, bộ truyện về Mumi là những câu chuyện giản dị về cuộc sống hàng ngày, tinh thần nhân văn được thể hiện nhuần nhuyễn, mộc mạc mà sâu lắng trong các câu chuyện dung dị, nhẹ nhàng về các nhân vật Mumi. Bộ sách mở ra không gian thuần khiết, thơ ngây, trong sáng, gần gũi với cả trẻ em và cả độc giả lớn tuổi.

Bộ truyện về Mumi lần lượt được NXB Kim Đồng giới thiệu từ năm 2010 đến 2018 và hè 2022 này là lần đầu tiên NXB tái bản trọn bộ. Bộ truyện gồm 8 cuốn: “Chiếc mũ của phù thủy”; “Những cuộc phiêu lưu ly kỳ của Mumi Bố”; “Mumi và sao chổi”; “Ngày hạ chí nguy hiểm”; “Đứa trẻ vô hình” (gồm 2 truyện vừa "Đứa trẻ vô hình" và "Gia đình Mumi và trận hồng thủy"); “Gia đình Mumi ở biển”; “Mùa đông huyền bí”; “Tháng Mười Một ở thung lũng Mumi”.

Hộp quà mùa hè

Dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6 năm nay, Công ty Đinh Tị đưa ra thị trường hộp quà “Hè rộn ràng - vui ngập tràn” dành cho trẻ 0 - 9 tuổi. Ngoài bảng kế hoạch hè, thiệp, sticker, mỗi hộp quà đều có những loại sách phù hợp với từng độ tuổi của trẻ.

Hộp quà dành cho trẻ 0 - 3 tuổi là: Tương tác lật mở - Màu sắc; Từ điển bằng hình cho bé - Các loại hoa quả - Các màu sắc; Câu chuyện nhỏ, bài học hay - Chia sẻ thật vui vẻ!; Bộ thẻ nhận biết và điều hòa cảm xúc.

Hộp quà 3 - 6 tuổi có: Sách kể chuyện hai trong một - Ngày tuyệt vời tồi tệ; Câu chuyện nhỏ, bài học hay - Hãy trật tự nào!; Dạy trẻ kỹ năng an toàn - Con yêu nhớ giữ an toàn; Bộ thẻ trò chơi dân gian.

Hộp quà 6 - 9 tuổi gồm: Con người & Động vật - Những điểm tương đồng thú vị; Câu chuyện nhỏ, bài học hay - Dũng cảm lên nào!; Dạy trẻ kỹ năng an toàn - Nước sâu đừng có đến gần nghe con…

Sách song ngữ IQ vượt trội

Combo 8 cuốn “Bộ sách IQ vượt trội - IQ booster” (song ngữ Anh - Việt, NXB Hà Nội, Tuan Viet Books phát hành) nằm trong top sách kiến thức và bách khoa bán chạy trong tháng 5 trên tiki. Bộ sách với nhiều bài tập đa dạng, mang tính thử thách trí não nhằm phát triển tư duy logic và óc phán đoán cho trẻ từ 3 - 6 tuổi.

Qua các tập: Phân tích, Quan sát, Chữ số thần kỳ, Hình khối, Số thứ tự, bộ sách giúp trẻ rèn khả năng phân tích và tư duy logic; phát triển thêm sự tinh tế và tính tỉ mỉ của sự quan sát; làm quen với Toán học cho trẻ em; nhận biết được những hình khối cơ bản và cách phân biệt, lắp ghép; nhận biết được thứ tự trước sau hành động cũng như thứ tự của các đồ vật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sách hè cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO