Bồi dưỡng kỹ năng thực hành di sản nghệ thuật bài chòi, đàn hát dân ca

HOÀNG BIN 13/10/2021 06:48

Chiều qua 12.10, Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND TP.Tam Kỳ tổ chức bế mạc, tổng kết lớp tập huấn kỹ năng thực hành di sản nghệ thuật bài chòi cho 68 thành viên câu lạc bộ đàn hát dân ca, đoàn viên thanh niên, cán bộ Tổng phụ trách đội và giáo viên âm nhạc của các trường THCS và tiểu học trên địa bàn.

Học viên trình diễn bài chòi tại lễ bế mạc.
Học viên trình diễn bài chòi tại lễ bế mạc.

Trong thời gian 10 ngày, học viên đã được các nghệ sĩ đến từ Hội An truyền đạt, hướng dẫn kỹ năng hát bài chòi và đàn hát các làn điệu dân ca đặc sắc của xứ Quảng như: hò Quảng, các điệu lý, điệu hò, xuân nữ, xàng xê, cổ bản... và phương pháp tổ chức, duy trì và hoạt động câu lạc bộ đàn hát dân ca ở cơ sở.

Tại lễ tổng kết, học viên trình diễn báo cáo cuối khóa và được cấp chứng chỉ công nhận hoàn thành chương trình đào tạo đàn, hát dân ca, bài chòi. Có 8 học viên xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng.

Dự kiến, sau khóa học này ngành GD-ĐT TP.Tam Kỳ tổ chức liên hoan hô hát bài chòi trong các trường tiểu học và THCS để góp phần bảo tồn, quảng bá nghệ thuật dân ca đặc sắc này.

Tam Kỳ hiện có 13 câu lạc bộ đàn và hát dân ca của 13 xã, phường và 1 câu lạc bộ của thành phố, thường xuyên biểu diễn tại các địa điểm công cộng như Quảng trường 24.3, Văn Thánh - Khổng Miếu và vườn Cừa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bồi dưỡng kỹ năng thực hành di sản nghệ thuật bài chòi, đàn hát dân ca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO