Khai mạc “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”

KHÁNH LINH 11/04/2021 14:28

(QNO) - Tối 10.4, tại TP.Hội An khai mạc sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam” năm 2021. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan đến dự.

Đây là lần thứ 3 sự kiện Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam được tổ chức
Một tiết mục khai mạc “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”. Ảnh: KHÁNH LINH

Năm 2017, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp tỉnh Quảng Nam, TP.Hội An lần đầu tiên tổ chức sự kiện “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”. Sau hai lần tổ chức thành công (2017 và 2019), năm 2021, sự kiện một lần nữa trở thành điểm hẹn văn hóa của người dân và du khách.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân khẳng định, lịch sử giao lưu, đối ngoại nhân dân giữa Việt Nam và Hàn Quốc được hình thành cách đây gần 900 năm, từ khi các hoàng tử dòng họ Lý Việt Nam đến định cư trên bán đảo Triều Tiên và các hậu duệ của họ vẫn luôn là chiếc cầu nối bền chặt cho mối quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc.

Sự kiện thu hút một số ca sỹ Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam tham gia
Sự kiện thu hút một số ca sĩ Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam tham gia. Ảnh: KHÁNH LINH

Trải qua gần 30 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, hợp tác toàn diện giữa hai nước đạt được những thành tựu tốt đẹp. Quảng Nam cũng tích cực đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các đối tác và địa phương của Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt thu hút được 54 doanh nghiệp FDI đầu tư với tổng vốn thực hiện hơn 500 triệu USD; tiếp nhận hàng chục triệu USD từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc để đầu tư xây dựng giao thông, hạ tầng đô thị, y tế, giáo dục; tiếp nhận hàng chục triệu USD viện trợ nhân đạo, an sinh xã hội…

Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế, giao lưu nhân dân giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương của Hàn Quốc với Quảng Nam cũng thường xuyên được tổ chức. Thông qua các hoạt động giao lưu đã làm sâu sắc hơn mối quan hệ, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác phát triển bền chặt giữa Quảng Nam với các địa phương và đối tác của Hàn Quốc.

Nữ nghệ sỹ violin  JMI KO
Nữ nghệ sĩ Jmi Ko trình diễn violin. Ảnh: KHÁNH LINH

Mặc dù năm nay do tình hình dịch bệnh, chương trình khai mạc không có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc nhưng vẫn đón nhận sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam như ca sĩ Seok Hun, nghệ sĩ Jmi Ko, ca sĩ Han Sara…

Trong đêm khai mạc, nữ nghệ sĩ violin Jmi Ko mang đến cho người xem sự bất ngờ thú vị với phiên bản violin ca khúc “Xin chào Việt Nam” được thực hiện tại nhiều thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam, trong đó có phố cổ Hội An. Nữ ca sĩ trẻ Han Sara cũng gây ấn tượng mạnh mẽ bởi ngoại hình xinh xắn cùng giọng hát đầy nội lực. Phần trình diễn của cô được khán giả cổ vũ bằng hàng trăm chiếc điện thoại bật sáng đèn vẫy theo giai điệu bài hát dưới cơn mưa phùn lất phất.

Sự kiện là cơ hội quảng bá các giá trị văn hóa Hội An, Hàn Quốc đến với du khách gần xa
Sự kiện là cơ hội quảng bá các giá trị văn hóa Hội An và Hàn Quốc đến du khách gần xa. Ảnh: KHÁNH LINH

Theo Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - ông Park Noh Wan, thông qua sự kiện sẽ giúp tình bạn giữa hai nước ngày càng thắt chặt, không chỉ hiện nay mà còn tràn đầy hy vọng trong tương lai. “Chúng ta mãi mãi hợp tác với nhau và luôn luôn có nhiều sự kiện hơn nữa, đặc biệt là trong năm 2022 khi hai nước kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao” - Đại sứ Park Noh Wan bày tỏ.    

Sự kiện còn có nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật như trưng bày, triển lãm ảnh; trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc, Hội An; hoạt động chợ phiên Hội An... Qua đó tăng cường giao lưu, mở ra cơ hội hợp tác giữa hai đất nước, góp phần thu hút khách du lịch đến với Hội An cũng như Việt Nam sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO