Trang bị kiến thức về bảo tồn tiếng nói và chữ viết Cơ Tu

TẤN SỸ - XUÂN LAM 25/04/2021 15:41

(QNO) - Tại huyện Nam Giang, Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ VH-TT&DL) vừa chủ trì, phối hợp với Sở VH-TT&DL và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức lớp tập huấn về bảo tồn tiếng nói, chữ viết dân tộc Cơ Tu.

 
Học viên tham dự lớp tập huấn. Ảnh: SỸ LAM

Hơn 100 học viên được các chuyên gia, nhà quản lý và nghệ nhân, người có uy tín hướng dẫn phương pháp truyền dạy tiếng nói, chữ viết trong đồng bào Cơ Tu; một số kiến thức về dân tộc thiểu số ở Việt Nam và dân tộc Cơ Tu ở huyện Nam Giang; vai trò của tiếng nói, chữ viết đối với bảo tồn văn hóa truyền thống dân tộc.

Việc mở lớp tập huấn là hoạt động cần thiết, không chỉ nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền và người dân về các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc Cơ Tu, mà còn bảo tồn tiếng nói và chữ viết, phục vụ cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: SỸ LAM

Trước đây, người Cơ Tu sinh sống chủ yếu ở các huyện miền núi Tây Giang, Đông Giang và Nam Giang; A Lưới, Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế), Hòa Vang (TP.Đà Nẵng) và một phần bên nước bạn Lào.

Dân tộc Cơ Tu có nền văn hóa vật thể và phi vật thể rất đa dạng, phong phú là cơ sở để cộng đồng người Cơ Tu tồn tại và phát triển. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó có tiếng nói và chữ viết cũng theo đó dần mai một.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trang bị kiến thức về bảo tồn tiếng nói và chữ viết Cơ Tu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO