Ấm áp sắc màu xuân nhân ái, tết sẻ chia

CHÂU NỮ 26/01/2022 09:01

Thêm một cái tết ấm áp, nhân ái, đầy sắc màu đến với học trò xứ Quảng khi rất nhiều phần quà được trao đi, nhiều hoạt động trải nghiệm được tổ chức và không gian trường lớp rực rỡ sắc xuân.

Không gian ngày tết ở Trường Mẫu giáo Hoa Sen (Tam Kỳ). Ảnh: C.N
Không gian ngày tết ở Trường Mẫu giáo Hoa Sen (Tam Kỳ). Ảnh: C.N

Xuân sẻ chia

Hàng nghìn suất quà tết đã được các trường học, nhà hảo tâm trao đến học sinh khó khăn trước thềm xuân mới.

Tại Trường THCS Cà Dy (Nam Giang), anh chị em quán Yên Vui (Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và Quỹ Bông Sen vừa trao 420 suất quà tết cho học sinh của nhà trường với tổng trị giá hơn 140 triệu đồng.

Ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh chia sẻ: “Trong lúc khó khăn do dịch bệnh Covid-19, những phần quà đến với học sinh vùng cao khi tết đến xuân về thật sự quý giá. Những người làm công tác từ thiện như chúng tôi rất biết ơn và vui mừng khi có nhiều nhà hảo tâm quan tâm, sẻ chia với học sinh vùng cao”.

Qua các chương trình “Tết nhân ái”, “Xuân yêu thương”, “Tết sẻ chia”, “Tết ấm cho em”…, các trường học trên địa bàn tỉnh trao hàng nghìn suất quà đến học sinh khó khăn. Bên cạnh giúp gia đình học sinh khó khăn bằng những phần quà tết, hoạt động này cũng góp phần giáo dục lòng nhân ái trong học trò.

Học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) trang trí cây điều ước mùa xuân. Ảnh: C.N
Học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) trang trí cây điều ước mùa xuân. Ảnh: C.N

Cô Nguyễn Thị Xuân Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) cho biết, do ảnh hưởng dịch bệnh nên năm nay nhà trường không vận động rộng rãi trong phụ huynh như mọi năm mà chỉ huy động từ các tổ chức, nhà hảo tâm của các lớp, dù vậy cũng vận động được hơn 40 triệu đồng để trao hơn 80 suất quà đến học sinh nghèo.

Hay như từ sự hỗ trợ của nhà hảo tâm, cựu giáo viên, cựu học sinh, cuối tuần trước, Hội Khuyến học Trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ và Lương Thúc Kỳ (Đại Lộc) cùng thực hiện chương trình “Xuân yêu thương”, trao học bổng và quà tết cho hàng chục học sinh. Và còn nhiều nữa, những suất quà tết được trao đến học sinh trong dịp này, bởi đây là hoạt động nhân ái được các trường học tổ chức trước thềm xuân hằng năm.

Ấm áp sắc xuân

Hoạt động “Ngày tết quê em” ở Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (Tam Kỳ) diễn ra trong không gian lớp học để đảm bảo phòng chống dịch. Sắc màu tươi thắm của hoa mai, hoa đào, mô hình bánh chưng, bánh tét, mâm ngũ quả... mang đậm sắc hương ngày tết là những sản phẩm của học sinh tự tay làm dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Giáo viên khuyến khích các em mặc trang phục truyền thống hay hóa trang nhân vật ông đồ.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) trải nghiệm hoạt động Xuân yêu thương.
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) trải nghiệm hoạt động Xuân yêu thương.

Cùng với chương trình “Xuân yêu thương” trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) tổ chức hoạt động trải nghiệm “Chào xuân mới 2022”.

Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào “Vòng tay bè bạn” do Hội Đồng đội thành phố phát động. Học sinh trang trí bình hoa, cành hoa, làm bao lì xì, làm bánh, trang trí góc không gian văn hóa ngày tết tại lớp học với chủ đề về mùa xuân.

Trong khi đó, điểm nhấn của chương trình “Mừng Đảng - đón xuân” tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) là viết câu chúc, điều ước tạo “Cây điều ước mùa xuân”.

Những điều ước rất học trò của các em khiến nhiều người xúc động: “Con mong ước năm mới mọi người ai cũng vui vẻ. Con Covid bị đánh bay xa”; hay “Ước Việt Nam chiến thắng đại dịch để các con được tung tăng đến trường mà không cần bịt khẩu trang”.

 

Dịp tết, các trường học, nhất là trường mầm non, mẫu giáo trong tỉnh tạo không gian cho trẻ tham gia khám phá trải nghiệm, và đặc biệt là tạo không gian trưng bày trang trí tết với kịch bản “Mừng bé thêm một tuổi”. Hầu hết các trường mầm non, mẫu giáo đều tạo không gian trưng bày, trang trí tết để cho trẻ niềm vui, hứng thú, cảm giác ấm áp đến trường.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang – chuyên viên Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ cho biết, năm nay là năm thứ hai các cháu mẫu giáo không được tập trung vui chơi lễ hội mùa xuân toàn trường do dịch Covid-19 nhưng các trường vẫn tổ chức hoạt động trong ngày tết phù hợp với tình hình.

Có thể nói, lúc này, dù ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng xuân đã về trên các trường học của xứ Quảng, giúp học sinh đón một cái tết ấm áp, vui tươi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm áp sắc màu xuân nhân ái, tết sẻ chia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO