Ấm lòng giữa đại dịch

A.Đ 26/07/2021 16:38

(QNO) - Bên cạnh ý thức chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch, nhiều người đã có những hành động đẹp, âm thầm chia sẻ bà con gặp khó khăn khó khăn giữa đại dịch.

 
Nhóm phụ nữ ở Tam Kỳ tự tay nấu bữa sáng cho khu cách ly. Ảnh: CTV

Nhằm chia sẻ, động viên người dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung, sáng qua 25.7, nhóm phụ nữ tại TP.Tam Kỳ đã chế biến 100 phần mì trộn gửi đến khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Quảng Nam (TP.Tam Kỳ).

Chị La Thị Lam - thành viên nhóm từ thiện cho biết: “Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, là người dân thành phố, ngoài việc chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch, chúng tôi mong muốn đóng góp bằng hành động nhỏ để cùng nhân dân thành phố vượt qua đại dịch”.

Được biết, trong những đợt dịch trước, nhóm của chị Lam cũng đã làm các phần ăn sáng gửi tặng khu cách ly tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam.

 
Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng chuẩn bị 50 hộp ngũ cốc gửi tặng người dân tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: CTV

Tại Hiệp Đức, cô gái trẻ Nguyễn Thị Lệ Hằng (SN 1988, xã Quế Thọ) - chủ cơ sở sản xuất ngũ cốc thương hiệu "Hằng Moon" đã rang xay làm 50 hộp ngũ cốc và thông qua Huyện đoàn Hiệp Đức gửi tặng người dân, bà con đồng hương tại "tâm dịch" TP.Hồ Chí Minh .

Trên facebook của mình, Hằng chia sẻ: "Hôm nay, Hằng gác lại mọi việc và dành trọn một ngày để rang xay, đóng gói chút tấm chân tình gửi về TP.Hồ Chí Minh những gì yêu thương nhất. Hy vọng 50 phần ngũ cốc này giúp mọi người có thêm những bữa ăn dinh dưỡng qua mùa dịch, dù đây chỉ là một phần rất nhỏ nhưng vui vì điều đó". 

Còn đó nhiều tấm lòng hảo tâm khác đã và đang âm thầm sẻ chia với cộng đồng, chính quyền trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19. Những hình ảnh đó sẽ tiếp tục được lan tỏa để động viên mỗi chúng ta cũng đoàn kết vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấm lòng giữa đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO