Ân tình trao đi, yêu thương đọng lại

MAI LINH - CHÂU NỮ 21/07/2021 09:05

Mấy ngày nay, cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh gom góp từng lon gạo, trái bí, bó rau, con gà, chai mắm... để tập kết chuyển vào TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ những người con quê hương đang sinh sống và làm việc nơi đất khách gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Ân tình trao đi, yêu thương đọng lại...

Người dân xã Quế Xuân 1 (Quế Sơn) gói bánh rò gửi vào TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ những người con quê hương đang gặp khó khăn.
Người dân xã Quế Xuân 1 (Quế Sơn) gói bánh rò gửi vào TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ những người con quê hương đang gặp khó khăn.

Gói ghém ân tình

Sáng qua 20.7, có mặt trên các tuyến giao thông nông thôn của xã Quế Xuân 1 (Quế Sơn), chúng tôi thấy rất nhiều người dân chở bí, bầu, khổ qua, gạo, nước mắm, bánh rò... đến nhà sinh hoạt văn hóa các thôn và trụ sở xã ủng hộ.

Bà Hoàng Thị Hồng Hạnh ở thôn Trung Vĩnh nói: “Nhiều ngày nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP.Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp. Nghe tin vậy, tôi chở bao lúa đi xay gạo để gửi vào hỗ trợ. Số gạo tuy không nhiều nhưng đó là tấm lòng của mình đối với bà con xa quê”.

Hội Nông dân và các đoàn thể của huyện Quế Sơn tập kết lượng hàng hóa người dân ủng hộ để vận chuyển vào TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ.
Hội Nông dân và các đoàn thể của huyện Quế Sơn tập kết lượng hàng hóa người dân ủng hộ để vận chuyển vào TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ.

Ông Nguyễn Trí Phương - Chủ tịch Hội Nông dân (HND) xã Quế Xuân 1 cho hay, thực hiện sự kêu gọi của cấp trên, chiều 19.7, HND xã phối hợp cùng Mặt trận và các hội đoàn thể ở địa phương đồng loạt phát động ủng hộ bà con quê hương tại TP.Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Chỉ trong buổi sáng 20.7, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã Quế Xuân 1 đã đóng góp 10 triệu đồng tiền mặt, 1.200 cái bánh rò, 600kg gạo và nhiều loại lương thực, thực phẩm khác. “Sau khi tiếp nhận, chúng tôi vận chuyển toàn bộ lượng hàng hóa trên đến trung tâm huyện để tập kết gửi vào hỗ trợ bà con xa quê” - ông Phương nói.   

Ông Nguyễn Út - Phó Chủ tịch HND tỉnh cho hay, thực hiện sự kêu gọi của HND tỉnh, chỉ trong 2 ngày cuối tuần qua, cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn 18 huyện, thị xã, thành phố đã vận động, đóng góp được hơn 100 tấn lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm và 100 triệu đồng tiền mặt. “Bắt đầu từ sáng 21.7, lượng hàng hóa trên sẽ lần lượt được Công ty CP Ô tô Trường Hải vận chuyển giúp vào TP.Hồ Chí Minh để đại diện Hội đồng hương tỉnh và các địa phương kịp thời hỗ trợ những người con quê hương Quảng Nam đang gặp khó khăn do dịch Covid-19. Của ít, lòng nhiều, tôi hy vọng rằng những món quà quê này sẽ làm ấm lòng những người con xa xứ trong cơn đại dịch” - ông Út nói. 

Trong khi đó, ông Lương Văn Ánh - Phó Chủ tịch HND huyện Quế Sơn cho biết, thực hiện tinh thần phát động của Ban Chấp hành HND tỉnh, những ngày qua cán bộ và hội viên nông dân các cấp của địa phương tích cực gom góp lương thực, thực phẩm và cả tiền mặt để gửi vào TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ những người con xa quê.

Tính đến sáng 20.7, HND từ huyện đến cơ sở của Quế Sơn đã vận động đóng góp được hơn 20 tấn hàng hóa thiết yếu gồm gạo, mì tôm, bột ngọt, hạt tiêu, thịt hộp, các loại rau củ quả và một khoản tiền mặt.

“Trong tổng số lương thực và thực phẩm nêu trên, HND huyện đã chuyển trước 10 tấn vào cho đại diện Hội đồng hương (HĐH) Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức tại TP.Hồ Chí Minh. Tính đến 17 giờ ngày 19.7, có 10 tấn lương thực và thực phẩm đầu tiên đã được cấp phát xong. Hơn 10 tấn hàng hóa còn lại, chiều 20.7 HND tỉnh đã đưa phương tiện ra bốc xếp và sáng 21.7 xuất phát đi TP.Hồ Chí Minh” - ông Ánh chia sẻ.

Nối dài sợi yêu thương

Ông Võ Công Khanh - đại diện HĐH Quế Sơn tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, đến gần 22 giờ khuya 19.7, toàn bộ nhu yếu phẩm của bà con huyện Quế Sơn gửi theo chuyến xe nghĩa tình khởi hành ngày 18.7 đã được HĐH và các tình nguyện viên phân phát đến người dân sống tại TP.Hồ Chí Minh, không phân biệt đồng hương Quế Sơn, đồng hương Quảng Nam hay người dân các địa phương khác. Những người gặp khó khăn trong dịch Covid-19 đều được sẻ chia.

Bốc lương thực, thực phẩm lên xe để vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: M.L
Bốc lương thực, thực phẩm lên xe để vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: M.L

Cùng ngày, HĐH Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 1 tấn rau củ quả, 400kg gạo và kịp thời gửi đến bà con đồng hương. Ông Nguyễn Cao Sơn - Chủ tịch HĐH Đại Lộc cho biết, đến nay hội đã phát hơn 300 suất quà, gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm, trích từ nguồn quỹ hội, từ sự vận động, hỗ trợ của người dân và chính quyền thị trấn Ái Nghĩa… đến đồng hương khó khăn tại TP.Hồ Chí Minh. Bà con đồng hương huyện Đại Lộc liên hệ hội về sự hỗ trợ đến nay hơn 600 người. Hôm qua hội cũng huy động thêm được khoảng 200 suất quà và sẽ chuyển đến bà con vào ngày 21.7.

Hội đồng hương Quế Sơn tại TP.Hồ Chí Minh phân phát quà hỗ trợ từ quê nhà. Ảnh: V.C.KHANH
Hội đồng hương Quế Sơn tại TP.Hồ Chí Minh phân phát quà hỗ trợ từ quê nhà. Ảnh: V.C.KHANH

Một đồng hương Quế Sơn khi nhận được quà gồm khoai chà, bánh tráng, sả… và các nhu yếu phẩm khác, xúc động viết trên facebook: “Quê hương ơi… Cảm ơn quê hương nhiều!”.

Hay như một đồng hương Đại Lộc cho biết, trong một cuộc gọi vào buổi tối muộn, chị nói rằng mình là con em xứ Quảng, đang sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh cùng một đứa con nhỏ trong khu phong tỏa không thuộc diện cách ly.

Sau đó đại diện HĐH Đại Lộc thường xuyên gọi điện để nắm tình hình, và ngay trong sáng hôm sau chị đã được các anh trong HĐH Đại Lộc đến chốt gửi chuyển gạo, rau, tiền, có cả những trái chanh, trái ớt, củ sả và đặc biệt có thêm 2 hũ mắm dưa. Như vậy gia đình chị đã tạm đủ sống cho những ngày đến. Chị không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến HĐH Đại Lộc đã giúp đỡ cho gia đình mình trong lúc này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ân tình trao đi, yêu thương đọng lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO