Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa

AN BÌNH 05/06/2021 15:32

(QNO) - Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa có văn bản yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa trước mùa mưa bão và phòng chống đuối nước cho trẻ em trong dịp nghỉ hè.

Để ngăn ngừa, hạn chế tai nạn giao thông đường thủy nội địa, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, sinh viên trong dịp nghỉ hè và mùa mưa bão sắp đến, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đường thủy nội địa, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các chủ phương tiện và người tham gia giao thông đường thủy.

Hỗ trợ áo phao cứu sinh, dụng cụ nổi cho bến khách ngang sông, nơi người dân và học sinh thường xuyên đi lại bằng phương tiện thủy nội địa trước mùa mưa bão để đảm bảo an toàn. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự ATGT đường thủy nội địa.

Xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm luồng và hành lang bảo vệ luồng đường thủy nội địa để đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, xây dựng công trình, các quy định về khai thác khoáng sản cát sỏi trên các tuyến sông. Có kế hoạch nạo vét, chỉnh trị luồng, tuyến thủy nội địa thường xuyên.

Tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em, bố trí các bể bơi đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ hè. Chính quyền địa phương, tổ chức hội - đoàn thể cơ sở và gia đình có biện pháp phối hợp để quản lý các em trong dịp hè. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, phòng chống đuối nước đối với trẻ em và học sinh, sinh viên...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO