Biểu dương 11 người khuyết tật tiêu biểu

M.LINH - D.CHI 03/12/2022 15:56

(QNO) - Sở LĐ-TB&XH, Sở GD-ĐT và Hội Người khuyết tật (NKT) tỉnh vừa gặp mặt biểu dương NKT tiêu biểu năm 2022 nhân kỷ niệm 30 năm ngày Quốc tế NKT (3/12/1992 - 3/12/2022).

Biểu dương 11 người khuyết tật tiêu biểu trên các lĩnh vực. Ảnh: D.C
Biểu dương NKT tiêu biểu trên các lĩnh vực. Ảnh: D.C

Những năm qua, Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội luôn quan tâm, chăm lo sâu sắc đời sống vật chất và tinh thần NKT. Các cấp chính quyền, tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ đã và đang thực hiện nhiều chương trình, dự án hỗ trợ, giúp NKT tự tin, hòa nhập cộng đồng. NKT được hỗ trợ nhà ở, giáo dục, y tế, tiếp cận giao thông và các công trình xây dựng, được hỗ trợ dạy nghề, việc làm, vay vốn ưu đãi làm kinh tế...

Chính nhờ sự quan tâm này nên đã có không ít NKT vượt khó vươn lên, thành đạt và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Điển hình như tấm gương chị Nguyễn Thị Bé (Duy Xuyên), anh Cao Văn Hai (Hiệp Đức), anh Nguyễn Yên (Đại Lộc)... Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức trong và ngoài nước tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa để NKT quyết tâm, chủ động vượt qua các rào cản hòa nhập cộng đồng.

Dịp này, Hội NKT tỉnh biểu dương 11 gương NKT tiêu biểu trên các lĩnh vực.

* Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, các đơn vị cũng tổng kết cuộc thi vẽ tranh “Ước mơ của em” dành cho trẻ em và học sinh khuyết tật.

Ban Tổ chức khen thưởng các tác giả đạt giải tại cuộc thi “Ước mơ của em“. Ảnh: D.C
Ban tổ chức trao quà thí sinh tham gia cuộc thi “Ước mơ của em”. Ảnh: D.C

Sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi nhận được 41 tác phẩm của học sinh khuyết tật thuộc các trường tiểu học, THCS và trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Mỗi bức tranh là một câu chuyện chứa đựng ước mơ của các em. Các bức tranh đều thể hiện khả năng sáng tạo, có cá tính hội họa riêng.

Tác phẩm Tiếp sức đến trường của em Phùng Tấn Nam đạt giải Nhất cuộc thi. Ảnh: M.L
“Tiếp sức đến trường” - một trong 2 tác phẩm đoạt giải Nhất cuộc thi. Ảnh: M.L

Hai giải Nhất thuộc về tác phẩm “Tiếp sức đến trường” của em Phùng Tấn Nam (Trường Tiểu học Văn Thanh Tùng, Điện Bàn) và “Thương lắm miền Trung ơi!” của em Phạm Thị Thu Thảo (Trường THCS Quế Minh, Quế Sơn). Ngoài ra còn có 6 giải Nhì, 11 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Biểu dương 11 người khuyết tật tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO