Các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ phải thiết thực, hiệu quả

DIỄM LỆ 29/03/2022 13:54

(QNO) - Ngày 28.3, UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022).

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm. Trong ảnh: Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm, tặng quà người có công nhân dịp 27.7 hàng năm. Ảnh: D.L
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm, tặng quà người có công nhân dịp 27.7 hằng năm. Ảnh: D.L

UBND tỉnh yêu cầu các hoạt động kỷ niệm phải thiết thực, hiệu quả. Qua đó nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là quan tâm đến thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công (NCC) với cách mạng.

Thông qua các hoạt động kỷ niệm thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với NCC. Tiếp tục chỉ đạo và tăng cường thực hiện chính sách ưu đãi đối với NCC và thân nhân; đẩy mạnh phong trào thi đua “Xã, phường làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ”, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội cùng với Nhà nước chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho NCC.

Các hoạt động kỷ niệm bao gồm hoạt động tri ân trong tỉnh và tại tỉnh Thanh Hóa kết nghĩa. Thực hiện chính sách đối với NCC, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi NCC với cách mạng theo quy định tại Pháp lệnh số 02 ngày 9.12.2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV về ưu đãi NCC với cách mạng và các chính sách liên quan.

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục rà soát, giải quyết những trường hợp chưa được hưởng hoặc hưởng chưa đầy đủ chế độ ưu đãi, đảm bảo tất cả NCC với cách mạng được thụ hưởng các chế độ ưu đãi đúng theo quy định. Thực hiện tốt việc điều dưỡng cho NCC và thân nhân NCC theo quy định.

Tiếp tục hỗ trợ nhà ở cho NCC từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và nguồn xã hội hóa hợp pháp khác. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi NCC với cách mạng; đồng thời phát hiện đề xuất xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, trục lợi trong việc thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi NCC với cách mạng và thân nhân.

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, hướng dẫn việc thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, của tỉnh; chuẩn bị các điều kiện để lãnh đạo tỉnh đi thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình NCC với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị biểu dương NCC tiêu biểu; các tổ chức, cá nhân và xã, phường làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ cấp tỉnh. Tổ chức trồng cây lưu niệm và đoàn công tác tỉnh Quảng Nam đi viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn. Huy động xã hội chung tay chăm sóc, chỉnh trang các công trình ghi công liệt sĩ và chăm sóc NCC. 

Tại tỉnh Thanh Hóa kết nghĩa, tỉnh sẽ tổ chức thăm, tặng quà, tặng nhà tình nghĩa cho NCC. NCC có nguyên quán tỉnh Thanh Hóa đã từng chiến đấu, công tác trên chiến trường Quảng Nam sẽ được tặng 5 suất quà và 5 căn nhà tình nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ phải thiết thực, hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO