Cần quy hoạch đồng bộ cảnh quan ven biển, ven sông Cổ Cò từ Điện Bàn đến Hội An

H.PHÚC 12/03/2021 17:26

(QNO) - Ngày 12.3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp với Sở Xây dựng, các đơn vị liên quan, UBND thị xã Điện Bàn và TP.Hội An để nghe báo cáo về các đồ án quy hoạch, thiết kế cảnh quan ven sông Cổ Cò; quy hoạch thiết kế đô thị tỷ lệ 1/2.000 tuyến ven biển từ Điện Bàn đến Hội An; quản lý vệt cây xanh dọc đường ĐT 603B.

Phối cảnh xây dựng các dự án ven sông Cổ Cò.
Phối cảnh xây dựng các dự án ven sông Cổ Cò.

Theo Sở Xây dựng, tuyến ven biển khu vực này phát triển du lịch biển cao cấp, trung tâm hỗn hợp, các làng chài và bãi tắm, quảng trường và công viên biển. Còn ven sông Cổ Cò phát triển các khu phức hợp, khu du lịch sinh thái ven sông đan xen các khu đô thị, khu ở mới, khu tái định cư.

Có 2 phân khu kiểm soát kiến trúc cảnh quan, bao gồm phân khu ven biển là tuyến cảnh quan du lịch biển quy mô 530ha, nằm ở phía đông đường ĐT 603B và phân khu ven sông Cổ Cò là tuyến cảnh quan sinh thái - lịch sử và văn hóa với quy mô diện tích hơn 802ha nằm phái tây của đường ĐT 603B.

Về tuyến ven sông Cổ Cò, sẽ quy hoạch cảnh quan chuỗi các công viên và vệt cây xanh ven sông, xây dựng tuyến đi bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại cuộc hội thảo về sông Cổ Cò diễn ra cuối năm 2020 tại Hội An. Ảnh: H.P
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại cuộc hội thảo về sông Cổ Cò diễn ra cuối năm 2020 tại Hội An. Ảnh: H.P

Sở Xây dựng sẽ phối hợp với 2 địa phương tổ chức công bố các nội dung của đồ án thiết kế đô thị tỷ lệ 1/2.000 tuyến ven biển, ven sông Cổ Cò được duyệt; lập thiết kế đô thị riêng tỷ lệ 1/500 trục cảnh quan ven biển và đường ĐT 603B; đồng thời lập quy hoạch chi tiết các khu công viên ven sông Cổ Cò...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp. Ảnh: H.P
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp. Ảnh: H.P

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu, cần khẩn trương lập đồ án quy hoạch cảnh quan ven biển và ven sông Cổ Cò từ Điện Bàn đến Hội An bởi hàng chục năm nay khu vực này chưa có một quy hoạch, thiết kế đô thị một cách đồng bộ, bài bản. Vệt cây xanh qua các dự án du lịch, khu bãi tắm, đô thị mới giữ lại qui hoạch vệt cây xanh 20m, cấp phép xây dựng ổn định cho người dân không quá 2 tầng, không giới hạn diện tích sử dụng, khoảng lùi 5m. Khi nào triển khai vệt cây xanh sẽ thu hồi và bồi thường theo qui định. Đối với các khu dân cư chỉnh trang, cho phép người dân được ổn định khu vực ven đường, cấp phép xây dựng không quá 5 tầng, khoảng lùi 5m. Khuyến khích khoảng lùi của các gia đình trồng cây xanh.

"Cả phía đông và phía tây đường ĐT 603B, cho phép người dân xây dựng nhà ở với khoảng lùi 5m (dành cho vệt cây xanh). Sở Xây dựng rà soát, trình lại báo cáo thẩm định, để đến 20.3 UBND tỉnh sẽ phê duyệt quy hoạch cảnh quan ven biển và ven sông Cổ Cò từ Điện Bàn đến Hội An" - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh lưu ý. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cần quy hoạch đồng bộ cảnh quan ven biển, ven sông Cổ Cò từ Điện Bàn đến Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO