Câu lạc bộ Ngân hàng máu Trái Tim Hồng Duy Xuyên: Lan tỏa lòng nhân ái

HỒ HẰNG 02/11/2021 09:01

(QNO) -  Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu Trái Tim Hồng (Duy Xuyên) vừa đi vào hoạt động với 312 tình nguyện viên trong và ngoài địa bàn huyện, mở ra hi vọng cứu sống nhiều bệnh nhân cần máu.

Anh Trương Đức Vũ - Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu Trái Tim Hồng cho biết cũng đã lập ra nhóm Facebook với 7 quản trị viên và 312 tình nguyện viên để tiện việc kêu gọi, huy động các thành viên khi cần thiết.

CLB Ngân hàng máu Trái Tim Hồng Duy Xuyên vừa mới thành lập và đi vào hoạt động. Ảnh: HH.
CLB Ngân hàng máu Trái Tim Hồng Duy Xuyên vừa mới thành lập và đi vào hoạt động. Ảnh: H.H.

Bất kể lúc nào, hễ có thông tin người cần được truyền máu là nhóm tình nguyện viên chia sẻ lên mạng xã hội, gọi điện trực tiếp và huy động anh em có cùng nhóm máu lập tức đến bệnh viện nhanh nhất để kịp thời tiếp máu cho bệnh nhân.

Chị Nguyễn Thị Liên ở thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) xúc động kể lại, mẹ chị bị ung thư giai đoạn cuối, cách đây hai hôm, nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, cần gấp 5 đơn vị máu B toàn phần. Nhận được thông tin, anh em trong CLB Ngân hàng máu Trái Tim Hồng lập tức huy động tình nguyện viên và đến bệnh viện hiến máu cứu mẹ chị Liên. Hiện tại, sức khỏe của mẹ chị Liên đã khá hơn và tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Anh Trần Hữu Nhân trú tại khối phố Long Xuyên 2 (thị trấn Nam Phước), một tình nguyện viên của CLB cho biết, tính đến thời điểm này, anh đã hơn 10 lần hiến máu cứu người.

Một thành viên trong CLB Ngân hàng máu Trái Tim Hông tham gia hiến máu. Ảnh: HH.
Một thành viên trong CLB Ngân hàng máu Trái Tim Hồng tham gia hiến máu. Ảnh: H.H.

Nhưng theo Nhân, nhớ nhất là trường hợp hiến máu cứu một chị sản phụ ở Duy Thành (Duy Xuyên) sinh mổ bị thiếu máu. Giữa nắng trưa gay gắt của mùa hè, sau khi nhận được tin, anh lập tức chạy xe ra Bệnh biện Đa khoa khu vực Quảng Nam để tiếp máu giúp chị. “Gần đây nhất, tôi cùng 2 tình nguyện viên khác kịp thời hiến máu giúp một trường hợp đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Điện Bàn” - Nhân kể.

Chị Lê Thị Chung, một tình nguyện viên của CLB ở Điện Bàn - một cô gái vóc mảnh mai, yếu đuối, nhưng trái tim luôn đầy yêu thương. Tham gia vào CLB Ngân hàng máu Trái Tim Hồng, Chung mong muốn góp một phần nhỏ cứu giúp người khác vượt qua cơn nguy kịch, đồng hành nhân lên việc tử tế.  

Chung bộc bạch: “Tôi luôn sẵn sàng khi anh em trong CLB kêu gọi. Có khi phải chạy ba bốn mươi cây số để kịp đến bệnh viện tiếp máu song vẫn thấy không mệt nhọc gì vì biết rằng dòng máu của mình sẽ có ích cho người cần, có khi cứu cả sinh mệnh của họ”.

Anh Lê Văn Thịnh (quê ở thị trấn Nam Phước) có người nhà vừa được anh em trong CLB tiếp máu, cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyên viên nên đã chủ động xin gia nhập CLB, sẵn sàng hiến máu cứu người.

Anh Trương Đức Vũ -  Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu Trái Tim Hồng tâm sự: “Đã hơn 30 lần tham gia hiến máu cứu người. Thời gian qua, mình cùng nhóm thiện nguyện tham gia hiến máu cứu giúp hàng ngàn bệnh nhân. Tuy CLB mới chính thức đi vào hoạt động hơn nửa tháng nay, nhưng đã kịp thời tiếp máu cứu giúp nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Mình mong muốn sắp tới có nhiều anh chị em tình nguyện viên có chung chí hướng tham gia vào CLB để khi cần, ngân hàng máu sống sẽ là cầu nối, giúp nhiều người".
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Câu lạc bộ Ngân hàng máu Trái Tim Hồng Duy Xuyên: Lan tỏa lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO