Chia sẻ với người khó khăn

ĐĂNG NGUYÊN 01/07/2021 05:20

Bằng hoạt động ý nghĩa và thiết thực, nhiều năm qua, Hội Thiện nguyện Nam Giang giúp đỡ hàng trăm lượt người khó khăn do ốm đau, thiên tai, dịch bệnh… ở địa phương có thêm điều kiện vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Thành viên Hội Thiện nguyện Nam Giang phát cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà tại Trung tâm Y tế huyện. Ảnh: T.T
Thành viên Hội Thiện nguyện Nam Giang phát cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà tại Trung tâm Y tế huyện. Ảnh: T.T

Hơn 7 năm nay, kể từ khi Hội Thiện nguyện Nam Giang được thành lập, gần như tuần nào bà Nguyễn Thị Lệ cũng đều có mặt cùng các thành viên hỗ trợ cấp phát cháo miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị, chăm sóc lưu trú tại Trung tâm Y tế huyện.

Mỗi đợt như thế, nhóm bà Lệ cấp phát 100 - 120 suất cháo dinh dưỡng, đảm bảo phục vụ bữa ăn sáng cho cả bệnh nhân và người nhà, giúp họ giảm bớt phần nào chi phí. Bà Lệ cho hay, để có những suất cháo này, các thành viên của hội phải thức dậy từ 4 giờ sáng để chuẩn bị nguyên liệu, rồi tự tay chế biến và trao tận tay cho bệnh nhân.

“Cảm giác thật hạnh phúc khi nhìn thấy niềm vui của bệnh nhân và người nhà lúc đón nhận những tô cháo từ nhóm thiện nguyện. Không có khoảng cách giữa người cho và người nhận, ở đây chỉ có tình người” - bà Lệ chia sẻ.

Không chỉ duy trì “Nồi cháo tình thương”, những năm gần đây, Hội Thiện nguyện Nam Giang còn vận động quỹ giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nặng đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn. Đơn cử như trường hợp cháu Alăng Bình (thôn Pà Tôih, xã Tà Pơơ) bị bệnh tim bẩm sinh, ruột ngoài bụng, gia đình hết sức khó khăn không đủ tiền chữa trị.

Hay tin, Hội Thiện nguyện Nam Giang đã vận động, kêu gọi hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, giúp cháu Bình có thêm kinh phí chữa bệnh, vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo. Hay như trường hợp của cháu Zơrâm Tâm Đoan (ở thôn Đắc Pênh, xã La Dêê) bị viêm não; cháu Bh’nướch Nháo, bị u nang buồng trứng, đã cắt bỏ khối u gần 6kg...

Năm 2019, Hội Thiện nguyện Nam Giang cũng vận động, kêu gọi hỗ trợ từ các nhà hảo tâm thực hiện công trình “Ngôi nhà mơ ước” với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng giúp hộ chị Ka Hiên Thị Đem (ở thôn Pà Ong, xã Cà Dy) ổn định cuộc sống.

Ông Trần Tấn Tài - Hội trưởng Hội Thiện nguyện Nam Giang cho biết, thành viên của hội mỗi người một công việc riêng nhưng đều có chung tấm lòng thiện nguyện, hướng về cộng đồng.

Năm 2014, sau khi được thành lập, để có kinh phí hoạt động, các thành viên Hội Thiện nguyện Nam Giang quyên góp mỗi người 50 nghìn đồng tạo quỹ giúp đỡ các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. Đồng thời, góp công tham gia bán hoa tươi vào các dịp lễ tết, vận động thêm từ các nhà hảo tâm để duy trì quỹ hoạt động thực hiện chương trình “Nồi cháo tình thương” đến bây giờ.

“Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, hội đã đứng ra vận động quà tặng, nhu yếu phẩm trị giá gần 100 triệu đồng giúp người dân bị ảnh hưởng có thêm điều kiện trang trải cuộc sống. Tính đến nay, gần 2,7 tỷ đồng được chúng tôi huy động để thực hiện các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ hàng trăm trường hợp khó khăn, cơ nhỡ trên địa bàn và vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong hoạt động thiện nguyện” - ông Trần Tấn Tài nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chia sẻ với người khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO