Cho xuân thêm ấm

NGUYÊN ĐOAN 13/01/2020 10:19

Trong không khí chuẩn bị đón Xuân Canh Tý 2020, những phần quà tết được các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh trao tặng góp phần mang đến cái tết ấm áp cho các hộ gia đình chính sách, hộ khó khăn của huyện Nam Trà My.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tặng quà tết hộ chính sách, hộ nghèo huyện Nam Trà My.
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tặng quà tết hộ chính sách, hộ nghèo huyện Nam Trà My.

Cuối tuần qua, hơn 200 suất quà tết (gồm quà và tiền mặt) đã được đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và các đồng chí Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách của Quốc hội; Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn của huyện Nam Trà My.

Từ 8 giờ sáng người dân của huyện đã bắt đầu tề tựu về hội trường UBND huyện để nhận quà tết; có trường hợp vì lớn tuổi được người thân đưa xuống huyện từ chiều hôm trước.

Anh Hồ Văn Kiệt (32 tuổi, thôn 2, xã Trà Cang, Nam Trà My) tâm sự, những phần quà tết rất có ý nghĩa với các hộ khó khăn như vợ chồng anh, nhằm có cái tết tươm tất hơn. Bây giờ đường xá đi lại thuận lợi, hàng hóa về tận đến thôn bản nên nhiều gia đình như anh chưa vội mua sắm tết. Thay vào đó tranh thủ lao động để có thêm thu nhập.

Còn bà Lê Thị Yên (80 tuổi, xã Trà Dơn) chia sẻ: “Tết năm nay kém vui hơn vì không có gia đình nào trong thôn mổ heo, do thiệt hại từ dịch tả lợn châu Phi vừa qua. Như mọi năm, bà con nấu rượu cần, làm bánh ú nếp truyền thống, chuẩn bị cá suối, thịt chồn, thịt sóc để ăn tết. Ngoài ra, mọi người còn tập trung về nhà văn hóa làng để ăn tết chung theo tục lệ truyền thống. Những phần quà tết từ các đồng chí lãnh đạo cấp trên đến với bà con kịp thời động viên mọi người vượt qua khó khăn, đón tết ấm áp”.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà tết cho hộ nghèo, chính sách huyện Nam Trà My. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường tặng quà tết cho hộ nghèo, chính sách huyện Nam Trà My. Ảnh: N.Đ

Thay mặt đoàn công tác, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính chúc bà con toàn huyện, cán bộ huyện Nam Trà My đón tết cổ truyền của dân tộc bình an, hạnh phúc. Đồng thời yêu cầu chính quyền huyện, xã tập trung chuẩn bị tốt các điều cho người dân địa phương vui xuân, đón tết, không để bất kỳ một hộ gia đình nào vì khó khăn mà không có tết.

Nói chuyện với cán bộ và bà con huyện Nam Trà My, đồng chí Phạm Minh Chính cho rằng, năm 2020 là năm toàn huyện tiếp tục hoàn thành mục tiêu của Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Cùng với đó, tập trung chuẩn bị thật tốt để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Nhiệm vụ thứ hai quan trọng này, phải hết sức tập trung vào nội dung: xây dựng văn kiện, chương trình kế hoạch, mục tiêu phát triển của huyện Nam Trà My trong 5 năm tới; xây dựng được đội ngũ cán bộ kế cận đủ năng lực, phẩm chất, uy tín để lãnh đạo huyện phát triển theo đúng mục tiêu, chương trình đề ra, mang lại cuộc sống ấm no cho nhân dân.

Đón năm mới, bà con cùng nhau đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng của huyện, tỉnh và địa bàn dân cư để ngày càng phồn vinh, trong đó, cụ thể là tham gia xây dựng Đảng của huyện Nam Trà My ngày càng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của Đảng bộ huyện.

“Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, lực lượng vũ trang huyện phải không ngừng phát huy vai trò làm chủ của nhân dân, chung tay giữ được ổn định chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng, tạo điều kiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2020 và những năm tiếp theo. Không ngừng phát huy truyền thống anh hùng, tinh thần đoàn kết và kết quả phát triển đạt được trong 5 năm vừa qua, toàn huyện Nam Trà My tiếp tục phấn đấu vươn lên, để 5 năm tới có thành tích cao hơn, đời sống của nhân dân cả về vật chất và tinh thần được nâng lên” - Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cho xuân thêm ấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO