Chống dịch Covid-19 bằng cách làm thiết thực

HỒ QUÂN - ĐOÀN ĐẠO 25/03/2020 09:40

(QNO) - Nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh có cách làm hay gắn với điều kiện thực tiễn, góp phần lan tỏa thông điệp chung tay chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Hội đồng Đội TP. Tam Kỳ dùng số tiền tiết kiệm, quyên góp được may khẩu trang, phát miễn phí cho trẻ em khó khăn và người già neo đơn. Ảnh: Q.Đ
Hội đồng Đội TP.Tam Kỳ dùng số tiền quyên góp được để may khẩu trang tặng trẻ em khó khăn, người già neo đơn. Ảnh: Q.Đ

Tiết kiệm, góp quỹ chống dịch

Dịch Covid-19 kéo dài khiến nguồn khẩu trang y tế trên địa bàn TP.Tam Kỳ khan hiếm. Trước tình trạng đó, hơn 1 tháng nay Hội đồng Đội TP.Tam Kỳ vận động đội ngũ tổng phụ trách, cán bộ, giáo viên của 24 trường tiểu học, THCS trên địa bàn thực hành tiết kiệm để đóng góp vào nguồn quỹ chống dịch.

Nhờ đó, Hội đồng Đội TP.Tam Kỳ đã có nguồn kinh phí để may, phát miễn phí hơn 3.000 khẩu trang vải cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật và người già neo đơn ở một số trung tâm bảo trợ trên địa bàn TP.Tam Kỳ.

Chị Trần Thị Bích Hiền - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội TP.Tam Kỳ cho biết: “Song song với việc may, phát khẩu trang, chúng tôi cũng tập trung hướng dẫn trẻ em, người già neo đơn đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay sát khuẩn và hiểu thêm các phương pháp chống dịch gần gũi, thiết thực”.

Hội LHPN xã Tam Đại phát khẩu trang miễn phí và tờ rơi chống dịch cho người dân. Ảnh: Q.Đ
Hội LHPN xã Tam Đại (Phú Ninh) phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Ảnh: Q.Đ

Còn tại Hội LHPN tỉnh, phong trào tiết kiệm, góp quỹ chống dịch Covid-19 đã được triển khai rộng rãi đến từng đơn vị trực thuộc và nhận sự hưởng ứng mạnh mẽ của các hội viên.

Theo bà Phạm Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, từ nguồn quỹ này, đến nay đơn vị đã mua hơn 70.000 khẩu trang, hơn 2.500 chai nước rửa tay sát khuẩn để cấp miễn phí cho người dân; đồng thời đã in ấn, cấp phát hơn 155.000 tờ rơi tuyên truyền công tác chống dịch của Bộ Y tế đến từng hộ gia đình.

Lan tỏa thông điệp chống dịch

Bà Phạm Thị Thanh Thủy cho biết, bên cạnh thực hiện tiết kiệm, góp quỹ chống dịch thì tại Hội LHPN cấp huyện cũng có nhiều cách làm hay, lan tỏa thông điệp chống dịch trong cộng đồng, như cuộc thi tìm hiểu phòng chống dịch Covid-19, thi vũ điệu trên nền nhạc Ghen Cô Vy - bài hát do Bộ Y tế khởi xướng...

Đặc biệt, thông qua kênh phát thanh, Hội LHPN cấp xã trên địa bàn huyện Phú Ninh đã xây dựng nội dung, phát sóng 3 lần/ngày về các chương trình chống dịch dựa trên nội dung do Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Hội LHPN tỉnh ban hành.

Bà Vũ Thị Thanh Loan - Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Ninh cho biết: “Chúng tôi tin tưởng việc phát thanh rộng rãi sẽ giúp mọi người ý thức việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Ngoài ra, chúng tôi còn xây dựng nội dung tuyên truyền việc người dân không chủ quan, lo lắng mà mua hàng hóa tích trữ; không tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang trong cộng đồng; tuyên truyền các chị em tiểu thương không nâng giá, ép giá các nhu yếu phẩm thiết yếu, vật tư y tế”.

Phong trào “Đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống Covid-19” của huyện Đoàn Núi Thành tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ trong cộng đồng. Ảnh: Q.Đ
Phong trào “Đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống Covid-19” của Huyện đoàn Núi Thành nhận sự hưởng ứng mạnh mẽ trong cộng đồng. Ảnh: Q.Đ

Còn tại huyện Núi Thành, ngoài phát động phong trào “Đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống Covid-19” tại chợ Tam Anh của xã Tam Anh Nam (Báo Quảng Nam điện tử đã phản ánh), Huyện đoàn còn triển khai phong trào này tại chợ thị trấn Núi Thành.

Theo chị Lê Thị Phương Thảo - Bí thư Huyện đoàn Núi Thành, tại 2 địa điểm trên nhận được sự hưởng ứng rộng rãi trong cộng đồng. Hiện tại, hơn 1.000 sản phẩm gồm nước rửa tay, xà phòng, khẩu trang đã được đổi cho người dân.

“Rác thải nhựa được thu lại từ chương trình tuy không nặng về giá trị kinh tế nhưng đã góp phần giúp người dân nắm được kiến thức, biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vừa nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh” - chị Thảo nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chống dịch Covid-19 bằng cách làm thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO