Chuẩn bị các điều kiện tiếp nhận người được đặc xá về lại địa phương

AN BÌNH 31/08/2021 14:39

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 5752 về tiếp nhận người được đặc xá năm 2021 nhằm thực hiện tốt công tác tiếp nhận người được đặc xá, tạo điều kiện thuận lợi cho họ trở về nơi cư trú, sớm ổn định cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng, đồng thời đảm bảo yêu cầu của công tác phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan khẩn trương xét nghiệm Covid-19 cho tất cả phạm nhân được đặc xá tha về từ Quảng Nam và có nơi về cư trú thuộc Quảng Nam, thực hiện theo Phương án tổ chức tha phạm nhân được đặc xá năm 2021 của Ban Chỉ đạo về đặc xá Bộ Công an.

Chủ động liên hệ, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nơi người đặc xá về cư trú để tiến hành bàn giao, tổ chức quản lý, giám sát, giáo dục, giúp đỡ người đặc xá không tái phạm tội, sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Tham mưu UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức tha tù cho người được đặc xá, không để ảnh hưởng đến an ninh, trật tự và công tác phòng chống dịch.

UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cơ quan, đơn vị liên quan và UBND cấp xã phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ cơ sở giam giữ đứng chân trên địa bàn thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 và tổ chức xét nghiệm, cấp giấy xác nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 cho phạm nhân được đặc xá để họ về nơi cư trú. Có phương án cụ thể tiếp nhận người được đặc xá về địa phương bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19.

UBND cấp xã xác nhận đơn xin đi đón phạm nhân cho thân nhân của người được đặc xá, tạo điều kiện để người được đặc xá, thân nhân đón người được đặc xá đi qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch và khu vực bị phong tỏa, giãn cách xã hội để về nơi cư trú. Tổ chức tiếp nhận, quản lý, giám sát, giáo dục, xem xét áp dụng biện pháp cách ly phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuẩn bị các điều kiện tiếp nhận người được đặc xá về lại địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO