Cựu chiến binh hết lòng vì công việc

PHẠM LỘC 17/05/2022 06:38

Nhắc tới cựu chiến binh Nguyễn Thị Năm, nhiều người dân ở phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn bày tỏ sự tin yêu, quý trọng bởi sự giản dị, gương mẫu và luôn tâm huyết với phong trào tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Năm trong một lần nói chuyện với các chi hội đoàn thể của khối phố Cẩm Sa. Ảnh: V.LỘC
Bà Nguyễn Thị Năm trong một lần nói chuyện với các chi hội đoàn thể của khối phố Cẩm Sa. Ảnh: V.LỘC

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Điện Nam giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đang ở giai đoạn ác liệt nhất, bà Phạm Thị Năm đã sớm giác ngộ cách mạng. Năm 18 tuổi bà làm công tác giao liên ở Tiểu đoàn 557 pháo binh Mặt trận 4 Quảng Đà.

Sau ngày hòa bình lập lại, bà phục viên chuyển sang ngành thương nghiệp rồi nghỉ hưu theo chế độ. Năm 2012, bà Năm được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) khối phố Cẩm Sa, đồng thời là Ủy viên thường vụ Hội CCB phường Điện Nam Bắc cho đến nay.

Hiện Chi hội CCB khối phố Cẩm Sa có 55 hội viên; trong đó có 6 hội viên tham gia công tác tại các hội, đoàn thể tại phường Điện Nam Bắc. Để chi hội có nguồn vốn hoạt động, ngoài việc vận động hội viên đóng góp quỹ hội hằng năm 12 - 15 triệu đồng, hơn 8 năm nay bà Năm đứng ra hợp đồng với địa phương đảm nhiệm việc khơi thông các tuyến kênh mương trong khu dân cư nhằm chống tình trạng nước ứ đọng để lấy quỹ xây dựng phong trào và đến nay nguồn quỹ của chi hội là 30 triệu đồng.

Xác định xây dựng đời sống hội viên ổn định là điều kiện tiên quyết để hội viên gắn bó với tổ chức hội và tham gia sinh hoạt đầy đủ, vì vậy bà Năm luôn tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển kinh tế. Đồng thời duy trì nguồn quỹ góp vốn quay vòng không tính lãi tại chi hội.

Nhờ chủ động về nguồn vốn, kết hợp việc chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, đời sống kinh tế hội viên trong chi hội từng bước ổn định, nhiều hội viên đã vươn lên làm giàu. Đến nay, không có hội viên nằm trong diện hộ nghèo.

Để xây dựng phong trào tại địa phương, hằng năm bà Năm phối hợp với Ban công tác Mặt trận, chi hội phụ nữ, nông dân, đoàn thanh niên của khối phố tổ chức các hoạt động dịp 27.7, Tết Nguyên đán…

Học tập và làm theo Bác, trong công việc cũng như trong đời thường, bà luôn gương mẫu đi đầu từ việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nói đi đôi với làm,... đến phản biện lại cái xấu, việc gì làm có ích cho xã hội, cho tập thể thì ra sức làm. Với những nỗ lực và kết quả đạt được, bà Năm được cấp trên trao tặng giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cựu chiến binh hết lòng vì công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO