Đã hỗ trợ hơn 55,6 tỷ đồng cho người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid-19

D.LỆ 14/10/2021 10:10

(QNO) - Sáng nay 14.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở ngành, địa phương về thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 45 của HĐND tỉnh.

Cuộc họp trực tuyến sáng nay do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì. Ảnh: D.L
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: D.L

Tính đến ngày 13.10, toàn tỉnh đã có 140.438 người và hộ kinh doanh được hỗ trợ từ Nghị quyết 68, Nghị quyết 45 với tổng số tiền hơn 55,6 tỷ đồng. Người được hỗ trợ là người tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động (LĐ), nghỉ việc không lương, chấm dứt hợp đồng LĐ nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế; viên chức hoạt động nghệ thuật và hướng dẫn viên du lịch; doanh nghiệp vay trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất; người không giao kết hợp đồng LĐ, người cách ly tập trung.

Đối với các vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết 68 về điều kiện được hỗ trợ cho doanh nghiệp vay vốn và người LĐ, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 126 ngày 8.10.2021 sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 68. Trong đó có sửa đổi 9 điểm đang còn nhiều khó khăn, vướng mắc khiến các địa phương không thực hiện được quy định hỗ trợ. Chủ yếu sửa đổi điều kiện để người LĐ được hỗ trợ, doanh nghiệp được vay vốn theo hướng tinh giản điều kiện, gỡ các quy định gây khó khăn cho doanh nghiệp, giúp người LĐ được tiếp cận chính sách rộng hơn và doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn vay dễ dàng hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu các địa phương, sở ngành thực hiện tốt hơn các chính sách hỗ trợ người LĐ, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trong thời điểm này. Việc chi trả phải đúng đối tượng, minh bạch, đảm bảo đúng quy định của Nghị quyết 68 và Nghị quyết 45.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đã hỗ trợ hơn 55,6 tỷ đồng cho người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO