Đà Nẵng hướng dẫn ra vào thành phố trong giai đoạn hiện nay

QUỐC TUẤN 21/09/2021 10:20

(QNO) - Ngày 20.9, Sở Y tế TP.Đà Nẵng ban hành công văn hướng dẫn việc ra vào thành phố trong giai đoạn hiện nay.

Kiểm soát người ra vào ở cửa ngõ Quảng Nam - Đà Nẵng. Ảnh: Q.T
Kiểm soát người ra vào ở cửa ngõ Quảng Nam - Đà Nẵng. Ảnh: Q.T 

Theo đó, đối với người vào TP.Đà Nẵng vì lý do công vụ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động, những trường hợp cần can thiệp y tế phải có giấy tờ được cơ quan thẩm quyền xác nhận.

Với các trường hợp đặc biệt khác phải có công văn đồng ý của UBND TP.Đà Nẵng. Người vào Đà Nẵng phải thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ thành phố.

Các trường hợp đến từ địa phương không có dịch thì đề nghị cung cấp giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi đi. Nếu từ TP.Đà Nẵng đến các địa phương không có dịch và quay trở về TP.Đà Nẵng thì phải cung cấp công văn đồng ý cho phép rời khỏi thành phố của UBND TP.Đà Nẵng.

Các trường hợp cấp cứu, cần can thiệp y tế, tái khám theo lịch hẹn của cơ sở y tế, chạy thận nhân tạo... thì cung cấp giấy xác nhận của cơ quan y tế TP.Đà Nẵng hoặc lịch hẹn của cơ sở y tế và phải tuân thủ nghiêm quy định 5K.

Với những người đến, về Đà Nẵng từ các địa phương có dịch, nếu đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19, liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thì phải thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú đủ 14 ngày và xét nghiệm Covid-19 4 lần theo quy định.

Với các trường hợp đến, về Đà Nẵng từ các địa phương có dịch mà chưa tiêm vắc xin Covid-19 hoặc tiêm chưa đủ liều thì phải cách ly tập trung đủ 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 4 lần. Sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Đối với các trường hợp từ các tỉnh, thành phố, địa bàn khác đi qua khu vực có dịch nhưng có bằng chứng không dừng, đỗ hoặc đến từ địa phương không có dịch (có xác nhận của chính quyền địa phương nơi đi hoặc công văn của UBND TP.Đà Nẵng) thì không thực hiện các biện pháp cách ly y tế nhưng phải cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ và khai báo y tế tại địa phương nơi lưu trú ở TP.Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng hướng dẫn ra vào thành phố trong giai đoạn hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO