Đà Nẵng yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết

X.H 22/07/2021 11:58

(QNO) - Sáng nay 22.7, UBND TP.Đà Nẵng có văn bản yêu cầu bổ sung các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Từ 12h hôm nay 22.7, Quảng Nam cũng sẽ thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ với người trở về từ TP. Đà Nẵng và yêu cầu người dân không đến TP. Đà Nẵng vào thời điểm này. Ảnh: X.H
Quảng Nam siết chặt quản lý tại các cửa ngõ giáp Đà Nẵng. Ảnh: X.H 

Từ 12 giờ hôm nay 22.7, Đà Nẵng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố, thôn cách ly với tổ dân phố, thôn; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết và khẩn cấp (công tác, công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, đi mua hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn...).

Người dân phải thực hiện nghiêm quy định 5K, giữ khoảng cách tối thiếu 2m khi giao tiếp; không tụ tập quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu bắt buộc khai báo y tế tất cả người dân trên địa bàn thành phố 3 ngày 1 lần.

Dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ được hoạt động bao gồm: nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm, dược phẩm, điện, nước, nhiên liệu, xăng, dầu...); ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng, bổ trợ doanh nghiệp và những hoạt động khác theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống, chợ đầu mối tạm dừng kinh doanh và dừng buôn bán các mặt hàng không thiết yếu; chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết.

Đà Nẵng nghiêm cấm các nhà thuốc, phòng khám tư nhân... bán thuốc cho người có biểu hiện ho, sốt, đau họng khi không có chỉ định của bác sĩ và kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR kết luận âm tính.

Dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xe gắn máy, xe thô sơ, xe mô tô; hoạt động giao nhận, vận chuyển hàng bằng xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh của người giao hàng công nghệ (shipper).

Không tổ chức ăn uống tập thể (đám hiếu, đám hỷ, tiệc liên hoan, tân gia, sinh nhật...) tập trung quá 5 người tại nhà riêng. Đám tang không để quá 48 giờ, tập trung không quá 20 người tại một thời điểm và đảm bảo giãn cách.

Dừng tất cả hoạt động tập thể dục đi bộ ngoài trời, hoạt động tập thể dục bằng xe đạp ngoài trời và các hình thức thể dục khác tại nơi công cộng.

Dừng việc tiếp công dân trực tiếp tại tổ một cửa tại Trung tâm Hành chính thành phố và quận, huyện, phường, xã; đẩy mạnh việc giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công mức độ 3, 4.

Sắp xếp, bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc với số lượng không quá 50% tại công sở, cơ quan nhà nước, đoàn thể (trừ nhân viên y tế, lực lượng công an, quân đội và một số ngành đặc thù khác phục vụ phòng chống dịch) nhưng vẫn phải đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ.

Dừng các hoạt động hội họp chưa thật sự cần thiết; trong trường hợp phải tổ chức các cuộc họp, sự kiện thì phải bảo đảm giãn cách 2m và tập trung không quá 20 người trong 1 phòng, ngoại trừ các cuộc họp, sự kiện quan trọng được cấp có thẩm quyền cho phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO