Đại Lộc chăm lo tết cho người nghèo, người có công

HOÀNG LIÊN 22/01/2020 08:44

(QNO) - Huyện Đại Lộc đẩy mạnh các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội. Công tác xã hội hóa trong hoạt động chăm lo tết được chú trọng.

Các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo được các cấp, các ngành ở Đại Lộc chú trọng từ việc đẩy mạnh vận động nguồn lực xã hội hóa. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Các ban ngành huyện Đại Lộc nỗ lực chăm lo tết cho người nghèo. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Hội LHPN huyện Đại Lộc vừa tổ chức bàn giao “Mái ấm tình thương” cho bà Phạm Thị Dung (SN 1966, thôn Đại Khương, xã Đại Chánh). Bà Dung là con liệt sĩ, sống đơn thân, khó khăn về nhà ở. Vì vậy, Hội LHPN huyện đã vận động Hội đồng hương Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ 50 triệu đồng giúp bà xây dựng căn nhà kiên cố hơn.

Tại lễ bàn giao nhà, bà Dung xúc động chia sẻ: “Những năm trước, cứ mỗi độ tết đến tôi lại lo lắng bởi nhà cửa quá tạm bợ, chưa biết khi nào mới có điều kiện làm nhà kiên cố. Còn tết này, với tôi là quá đủ đầy và ấm áp bởi được sống trong ngôi nhà mơ ước. Tôi nghĩ mình rất may mắn khi được địa phương, xã hội quan tâm giúp đỡ”.

Tết này, gia đình bà Lê Thị Kim Thái (thôn Dục Tịnh, xã Đại Hồng) cũng vui mừng không kém khi được trao tặng “Mái ấm tình thương”. Bà Thái là con liệt sĩ, bản thân bà từng bị địch bắt tù đày, gia cảnh hết sức khó khăn. Từ nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng của Hội đồng hương Đại Lộc tại TP.Hồ Chí Minh, cộng thêm vay mượn từ người thân, gia đình bà đã xây dựng được ngôi nhà cấp 4 khang trang trị giá gần 150 triệu đồng.

Hội LHPN huyện đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” và phát động rộng khắp cơ sở. Nhiều cơ sở hội tổ chức chương trình này với hàng trăm suất quà trao tặng đến hội viên phụ nữ nghèo như Hội LHPN xã Đại An, Đại Quang, Đại Hòa, Đại Thắng, Đại Hồng… Bà Mai Thị Lược (75 tuổi, xã Đại Nghĩa) nói: “Tôi già, lại bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp. Được nhận 3 suất quà tết, đối với người già như tôi, đây là niềm vui lớn”.

Bà Nguyễn Thị Mừng - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đại Lộc chia sẻ, công tác chăm lo cho phụ nữ nghèo không chỉ được các cấp hội tập trung triển khai trong dịp tết mà đã trở thành phong trào thường xuyên, được hội chú trọng đưa vào chương trình giao ước thi đua hằng năm. Năm nay, 18/18 xã, thị trấn đã vận động mạnh thường quân trao quà, ít nhất mỗi xã 20 hộ trở lên. Riêng cấp huyện vừa vận động Công ty TNHH Phan Ngọc Anh tài trợ 60 suất quà (400 nghìn đồng/suất).

Trong khi đó, Phòng LĐ-TB&XH huyện Đại Lộc cũng đã tích cực chủ động trong việc phân bổ nguồn kinh phí nhằm chi trả chế độ cho các gia đình chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội. Tổ chức thăm và tặng quà các trung tâm nuôi dưỡng người có công, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng... Từ nguồn Quỹ vì người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã cấp phát 270 suất quà (750 nghìn đồng/suất) đến các gia đình khó khăn để bà con có thêm niềm vui đón tết.  

Ông Trần Văn Mai - Chủ tịch UBND huyện chia sẻ, đến giờ này, quà tết của Trung ương, tỉnh, huyện đã đến cơ sở, trao trực tiếp cho người có công. Các suất quà của Mặt trận, đoàn thể cũng đã trao cho người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Năm nay, huyện không xin gạo cứu trợ từ tỉnh và Trung ương mà giao các cấp Mặt trận, đoàn thể, tổ chức xã hội tích cực vận động nguồn lực xã hội, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, doanh nghiệp, người con xa quê để hỗ trợ quà tết. Nhiều đoàn công tác của lãnh đạo huyện cũng tổ chức đi thăm, trao tặng quà tết tại một số nơi.

“Huyện chú trọng công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội với phương châm “không để ai bị đói, bị thiếu tết”. Có thể nói, không khí xuân năm nay về sớm hơn mọi năm và hy vọng với những nỗ lực trên, xuân năm nay no ấm, đủ đầy hơn những năm trước” - ông Mai chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc chăm lo tết cho người nghèo, người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO