Đảm bảo không để ai không có tết

DIỄM LỆ 31/12/2020 08:54

(QNO) - Ngày 30.12, Sở LĐ-TB&XH triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trong toàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng thăm, tặng quà tết cho người dân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Ảnh: D.L
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà tết người dân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Ảnh: D.L

Ngành LĐ-TB&XH sẽ chủ công thực hiện nhiều hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, đảm bảo cho người có công, người nghèo, người lao động, trẻ em, các đối tượng bảo trợ xã hội và nhân dân toàn tỉnh đón tết cổ truyền trong không khí phấn khởi, đầm ấm, nghĩa tình, an toàn, tiết kiệm. Việc tổ chức các hoạt động đón tết, hỗ trợ người dân đón tết đảm bảo không để ai không có tết.

Ngành LĐ-TB&XH đã quán triệt toàn bộ cán bộ, nhân viên của ngành phải thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng chế độ trợ cấp hằng tháng, trợ cấp một lần, trợ cấp tết, quà tết cho người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội. Hỗ trợ gạo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị thiếu lương thực, đảm bảo không xảy ra tình trạng người dân bị thiếu lương thực trong thời gian trước, trong, sau tết và giáp hạt năm 2021.

Gian hàng giá 0 đồng trong chương trình Tết sẻ chia giúp công nhân lao động khó khăn vừa được tổ chức tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc. Ảnh: D.L
Gian hàng giá 0 đồng thuộc chương trình “Tết sẻ chia” giúp công nhân lao động khó khăn vừa được tổ chức tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn). Ảnh: D.L

Trước mắt, các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở LĐ-TB&XH kiểm tra, khảo sát, nắm chắc tình hình đời sống nhân dân, nhất là người dân ở miền núi, vùng biên giới, hải đảo, các điểm tái định cư... để kịp thời tham mưu, đề xuất chính sách hỗ trợ.

Đối với các hạng mục, công trình xây dựng, sửa chữa, nâng cấp mộ, nghĩa trang liệt sĩ, công trình tưởng niệm anh hùng liệt sĩ phải đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành đúng kế hoạch. Các cấp hội, đoàn thể cùng vào cuộc tham gia chỉnh trang, làm sạch đẹp các phần mộ, nghĩa trang, tượng đài, nhà bia ghi tên liệt sĩ. Các địa phương tổ chức lễ viếng, dâng hương các anh hùng liệt sĩ chu đáo, trang trọng, tạo điều kiện thuận lợi để thân nhân, người dân thăm viếng phần mộ liệt sĩ, nghĩa trang...

Các địa phương, đơn vị báo cáo tổng hợp tình hình chuẩn bị đón tết về Sở LĐ-TB&XH trước ngày 28.1.2021 (16 tháng Chạp âm lịch). Trên cơ sở đó Sở LĐ-TB&XH sẽ tổng hợp và có báo cáo, đề xuất kịp thời đối với lãnh đạo tỉnh, kịp thời giúp nhân dân đón tết an toàn, vui tươi, đầm ấm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo không để ai không có tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO