Đẩy nhanh tiến độ các khu tái định cư cho người dân vùng sạt lở Phước Sơn

T.C 27/06/2021 10:45

(QNO) - Chiều 26.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đến kiểm tra tình hình ổn định đời sống, bố trí tái định cư cho người dân vùng sạt lở các xã Phước Lộc, Phước Thành và Phước Kim (Phước Sơn).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trao đổi với lãnh đạo huyện Phước Sơn về tiến độ thực hiện mặt bằng khu tái định cư thôn 3 (thôn 6 cũ) của xã Phước Lộc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trao đổi với lãnh đạo huyện Phước Sơn về tiến độ thực hiện mặt bằng khu tái định cư thôn 3 (thôn 6 cũ) của xã Phước Lộc. Ảnh: T.C

Theo báo cáo, toàn huyện Phước Sơn có 166 hộ bị thiệt hại về nhà ở trong đợt thiên tai cuối năm 2020, trong đó 97 nhà thiệt hại hơn 70%. Địa phương đã giải ngân hơn 3,5 tỷ đồng trong tổng số hơn 4,5 tỷ đồng hỗ trợ theo Nghị quyết 165 của Chính phủ; ngân sách tỉnh và huyện cũng bổ sung hơn 4,5 tỷ đồng.

Tại xã Phước Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đến kiểm tra tiến độ thực hiện khu tái định cư cho người dân thôn 3 (thôn 6 cũ), nghe báo cáo công tác xây dựng mặt bằng. Đồng chí Hồ Quang Bửu yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, bám sát tình hình đời sống, kịp thời có những hỗ trợ cần thiết để người dân sớm ổn định nơi ở, tính toán phương án tái thiết đời sống, tìm sinh kế lâu dài.

Các khu tái định cư đã và đang được gấp rút hoàn thiện và bàn giao cho bà con để kịp dựng nhà.
Các khu tái định cư đã và đang gấp rút hoàn thiện để người dân kịp dựng nhà trước mùa mưa. Ảnh: T.C

Kiểm tra tình hình thực hiện mặt bằng và bàn giao cho các hộ dân để tái định cư tại thôn 1 và thôn 2 của xã Phước Thành, đồng chí Hồ Quang Bửu cho biết địa phương đã có những nỗ lực rất đáng ghi nhận trong việc hoàn thiện thủ tục, đốc thúc và giám sát các nhà thầu thi công, từ đó giúp tiến độ bàn giao mặt bằng được đẩy nhanh đáng kể.

Nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của các khu tái định cư trong phòng chống thiên tai và ổn định đời sống người dân, đồng chí Hồ Quang Bửu yêu cầu đối với những khu mặt bằng đang thi công, cần gấp rút tập trung hơn nữa cho các hạng mục, kịp thời giải ngân đúng tiến độ để người dân kịp có nhà mới ở ổn định trước mùa mưa năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy nhanh tiến độ các khu tái định cư cho người dân vùng sạt lở Phước Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO