Điện Bàn, Duy Xuyên tiếp tục phòng chống Covid-19 trong tình hình mới

KHÁNH LINH - HOÀNG THƠ 28/08/2020 15:26

(QNO) - UBND thị xã Điện Bàn vừa ban hành công văn gửi 20 xã, phường và các cơ quan, ban ngành liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24.4.2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Điện Bàn tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Điện Bàn tiếp tục duy trì nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: KHÁNH LINH

Theo đó, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết và thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid-19 kể từ 6 giờ ngày 28.8 đến khi có thông báo mới. Cụ thể, tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, huyện; các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi Đà Nẵng, Quảng Ngãi (trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, xây dựng).

Tạm dừng các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; bán vé số dạo; các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo, các sự kiện khác tập trung quá 20 người tại công cộng; các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh tổ chức hoạt động đón khách tập trung quá 20 người.

Tạm dừng các tour du lịch đưa khách đi, khai thác khách đến từ Đà Nẵng và các vùng có dịch. Đón mới khách lưu trú từ Đà Nẵng và các vùng có dịch. Hoạt động của các khu vui chơi, giải trí; quán pub, quán bar; internet công cộng, trò chơi điện tử; karaoke, massage, rạp chiếu phim, rạp hát, vũ trường; cơ sở làm đẹp. Hoạt động của các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống và dạy thêm - học thêm.

Công an thị xã, các địa phương liên quan tiếp tục duy trì hoạt động của một số tổ chốt chặn, kiểm soát tại các đường mòn, lối mở 24/24 tại các địa bàn giáp ranh với Đà Nẵng để kiểm soát tốt người đến, về từ vùng dịch.

Bộ phận một cửa thị xã và xã, phường; Ban Tiếp công dân thị xã và Bộ phận tiếp dân xã, phường, tổ chức được hoạt động trở lại để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, các nội dung phản ánh, kiến nghị của tổ chức và công dân. Tuy nhiên phải chuẩn bị đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 tại trụ sở làm việc…

* UBND huyện Duy Xuyên cũng vừa ban hành Công văn 1625 về việc thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các ban ngành liên quan và chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian thực hiện từ 6 giờ ngày 28.8 đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Phòng GD-ĐT chủ trì phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Y tế và các địa phương chỉ đạo các trường học trên địa bàn rà soát, lập danh sách giáo viên, học sinh từ Đà Nẵng trở về địa phương báo cáo UBND huyện để thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng thời phối hợp với các ngành liên quan triển khai tốt kế hoạch thi tốt nghiệp THPT đợt 2 và chuẩn bị điều kiện khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Công an huyện phối hợp các ngành liên quan tiếp tục duy trì hoạt động và bố trí hợp lý các tổ chốt chặn phòng chống dịch. Các địa phương, đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phải xác định tiếp tục “chung sống, chiến đấu trường kỳ với dịch bệnh” cho đến khi có thuốc đặc trị và vắc xin phòng chống dịch.

Đề nghị thủ trưởng các cơ quan, ban ngành và chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo, quán triệt 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi làm trở lại như bình thường từ ngày 28.8 để kịp thời giải quyết những tồn đọng trong thời gian qua, đảm bảo công việc thông suốt, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu. Rà soát, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu các tháng còn lại của năm 2020, nhất là thu hoạch lúa, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh các loại cây trồng vụ hè thu và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điện Bàn, Duy Xuyên tiếp tục phòng chống Covid-19 trong tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO