Diễn đàn “Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí”

THÀNH TRÍ 22/07/2020 10:53

(QNO) - Sáng nay (22.7) tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra diễn đàn “Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí”. Diễn đàn do Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức nhằm trao đổi về những thách thức của báo chí Việt Nam; tìm kiếm các mô hình kinh tế mới góp phần tăng nguồn thu cho các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ ngày một phát triển.

 
Quang cảnh diễn đàn “Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí”. Ảnh: D.H

Diễn đàn là hoạt động khởi động cho những sáng kiến mới trong khuôn khổ Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”.

Tham dự diễn đàn có Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Thông tin - truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam cùng hơn 200 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, báo chí, truyền thông, quảng cáo.

Ông Lê Quốc Minh - Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam trình bày tham luận “Tìm nguồn thu mới cho báo chí“. Ảnh: D.H
Ông Lê Quốc Minh - Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam trình bày tham luận “Tìm nguồn thu mới cho báo chí”. Ảnh: D.H

Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe các tham luận chuyên sâu về cơ hội cho báo chí trong thời đại chuyển đổi số; mô hình kinh doanh cho các cơ quan báo chí địa phương; ứng dụng công nghệ thông tin việc phát triển mô hình kinh doanh quảng cáo; về giải pháp thu tiền đọc báo điện tử... cùng bàn tròn về các ý kiến trao đổi tại diễn đàn.

Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024” là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông, với mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới, góp phần thực hiện tốt vai trò trong việc xây dựng khát vọng về một Việt Nam hùng cường và vươn cao hơn nữa. Đối tượng tham gia hưởng lợi từ dự án là tất cả loại hình báo chí đang hoạt động ở Việt Nam. Các chương trình hoạt động sẽ bao gồm tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các nhà báo; đào tạo kỹ năng quản lý báo chí, các hội thảo tư vấn và các hoạt động hỗ trợ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Diễn đàn “Chuyển đổi số và các mô hình kinh tế mới cho báo chí”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO