Đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân

H.PHÚC 08/05/2020 05:45

Sáng 7.5, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Thanh Hà - Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường chủ trì đối thoại với bà Lê Thị Năng, trú thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ). 

Bà Năng khiếu nại Quyết định số 3822 ngày 19.7.2019 của Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi lấn chiếm đất của bà. Theo bà Năng, diện tích đất bà đang làm chái tạm là đất của gia đình, không nằm trong phần diện tích bị Nhà nước thu hồi để thực hiện dự án xây dựng khu dân cư Nam Tam Thanh (Tam Kỳ).

Tuy nhiên, theo xác minh của ngành chức năng, phần diện tích 17,1m2 bà Năng khiếu nại thuộc một phần của thửa đất số 32, tờ bản đồ số 2, diện tích 4.575,7m2 (diện tích này Nhà nước đã bồi thường và thu hồi); vị trí bà xây dựng chái tạm nằm ngoài diện tích đất đã bố trí tái định cư từ lô số 7 và lô số 8 cho bà.

Trên cơ sở đó, ông Trần Thanh Hà kết luận, không chấp nhận nội dung đơn khiếu nại gửi Chủ tịch UBND tỉnh của bà Lê Thị Năng; công nhận và giữ nguyên quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của UBND TP.Tam Kỳ.

Còn về nội dung khiếu nại của bà Năng cho rằng, Nhà nước chưa bồi thường hết phần đất thực tế sử dụng của gia đình, lãnh đạo Sở Tài nguyên và môi trường hướng dẫn bà củng cố hồ sơ khiếu nại cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO