Đông Giang yêu cầu kiểm soát chặt địa bàn

CÔNG TÚ 18/08/2020 11:05

(QNO) - UBND huyện Đông Giang vừa ban hành văn bản yêu cầu kiểm soát chặt địa bàn, tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19.

Đông Giang kiểm soát chặt người vào địa bàn. Ảnh: CT
Lực lượng chức năng kiểm soát người ra vào địa bàn Đông Giang. Ảnh: C.T

UBND huyện Đông Giang cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường tại Đà Nẵng và nhiều địa phương. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện đang xuất hiện tư tưởng chủ quan, lơ là, thiếu quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả, UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn quán triệt và triển khai nghiêm túc nhiều nội dung. Theo đó (tại điểm 1 - PV), tuyệt đối không cho người đến từ Đà Nẵng, người từ các địa phương đang chấp hành lệnh phong tỏa, giãn cách xã hội vào địa bàn huyện (trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, cung cấp lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất).

Trường hợp người của địa phương trở về thì tổ chức cách ly tập trung ngay khi vào địa bàn, không để người dân về nhà làm ảnh hưởng đến công tác quản lý của địa phương. Không chấp nhận bất kỳ loại giấy tờ nào liên quan đến xác nhận hoàn thành thời gian cách ly, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Đối với người từ các địa phương không thuộc phạm vi tại điểm 1 nêu trên đến, trở về địa bàn huyện phải tổ chức khai báo y tế, cách ly phù hợp (nếu có đến vùng dịch, tiếp xúc với F0 phải cách ly tập trung; nếu tiếp xúc F1, F2… cách ly tại nhà), theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Những người tại điểm 1 đã về địa phương từ ngày 10.8.2020 đến nay nhưng chưa được cách ly tập trung, các lực lượng phải tổng rà soát, xác minh, tổ chức cách ly tập trung, đồng thời cách ly tại nhà đối với những người đã tiếp xúc với nhóm người về địa phương nêu trên.

UBND huyện Đông Giang cũng yêu cầu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người có triệu chứng sốt, ho, khó thở, tức ngực, đau họng, mất khứu giác, vị giác… và theo dõi chặt chẽ. Vận động và có biện pháp phù hợp để người dân, các tổ chức, cá nhân thu mua tạm dừng việc khai thác, vận chuyển cây keo về Đà Nẵng cho đến hết tháng 8.2020. Tăng cường phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ giám sát và tuyên truyền; tổ nào hoạt động thiếu hiệu quả, bỏ sót đối tượng thì kiện toàn, thay thế để đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông Giang yêu cầu kiểm soát chặt địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO