Đồng hành với những mảnh đời bất hạnh

NHƯ TRANG 03/03/2021 08:27

Mong muốn chia sẻ nỗi nhọc nhằn, khốn khó với bà con nghèo, Câu lạc bộ (CLB) Chia sẻ yêu thương (phường Thanh Hà, TP.Hội An) đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa. Tấm lòng nhân ái của họ lan tỏa, làm đẹp cho đời.

CLB Chia sẻ yêu thương tổ chức chương trình “Chợ tết xưa cho người nghèo” năm 2021. Ảnh: N.Trang
CLB Chia sẻ yêu thương tổ chức chương trình “Chợ tết xưa cho người nghèo” năm 2021. Ảnh: N.Trang

Thành lập từ năm 2019, CLB Chia sẻ yêu thương được thanh niên trên địa bàn phường Thanh Hà tham gia rất nhiệt tình. Anh Nguyễn Thanh Quang – Chủ nhiệm CLB cho biết, hiện nay CLB có 7 thành viên chủ chốt, bên cạnh đó có hàng chục tình nguyện viên thường xuyên đồng hành với các chương trình thiện nguyện.

Anh Quang nói: “Chúng tôi nghĩ rằng, bản thân mình có cái ăn cái mặc và nơi để ở là điều may mắn hơn nhiều người. Vì thế, thành viên CLB đồng sức, đồng lòng đi quyên góp nguồn quỹ để mong trợ giúp phần nào những mảnh đời khó khăn”.

Cũng theo anh Quang, nguồn quỹ của CLB có được là nhờ sự ủng hộ của thành viên tham gia. Cứ mỗi chương trình đề ra thì CLB lại viết thư kêu gọi tình nguyện viên, nhà hảo tâm ở trong và ngoài địa phương. Nhiều người con xa quê làm việc ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh hoặc kiều bào nước ngoài cũng gửi tiền làm từ thiện.

Anh Nguyễn Mạnh Thắng là người Hà Nội, về TP.Hội An sinh sống và làm việc đã 5 năm, thấy CLB Chia sẻ yêu thương làm nhiều việc ý nghĩa, anh Thắng liền đăng ký tham gia. Đến nay, anh Thắng trở thành một trong những thành viên chủ chốt của CLB. Anh Thắng chia sẻ: “Ban đầu tôi có ý định chỉ quyên góp tiền, nhưng khi tham gia chương trình, hỗ trợ thiết thực nhiều hoàn cảnh khó khăn, tôi thấy việc làm này quá ý nghĩa nên luôn đồng hành với CLB”.

Được biết, thời gian qua CLB Chia sẻ yêu thương tổ chức nhiều chương trình có sức lan tỏa trong cộng đồng. Điển hình như chương trình “Chuyến đò 0 đồng” hỗ trợ bà con khối phố Nam Diêu trong đợt lũ lụt năm 2020; “Cửa hàng 0 đồng” hỗ trợ 500 phiếu đi chợ trị giá gần 80 triệu đồng cho bà con thất nghiệp đợt dịch Covid-19 năm 2020; “Chia sẻ với người dân vùng sạt lở Nam Trà My, Phước Sơn” hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cùng nhu yếu phẩm… Mới đây nhất, CLB tổ chức “Chợ tết xưa cho người nghèo” hướng đến bà con khó khăn ở TP.Hội An, thị xã Điện Bàn, huyện Duy Xuyên.

Theo đó, CLB nấu 1.000 đòn bánh tét, 500 ký mứt các loại và bánh in, bánh lăn, thịt heo, rồi tổ chức nhiều gian hàng để bà con nghèo nhận phiếu “đi chợ miễn phí”. Anh Nguyễn Tấn Hải – thành viên CLB cho biết: “Chương trình chợ tết cho người nghèo thành công ngoài mong đợi. Tất cả là nhờ tấm lòng của các nhà hảo tâm gửi tiền về nguồn quỹ, sự trợ sức của nhà hảo tâm giúp cho 400 người nghèo sắm tết an vui. Không chỉ thế, chúng tôi còn phát 100 suất quà cho các cô bác bán vé số, khuyết tật không thể đến trực tiếp phiên chợ”.

Số nhà 86 đường Duy Tân (phường Thanh Hà, TP.Hội An) tự bao giờ trở thành “điểm đến” của những mảnh đời nghèo. Ai khó khăn cần sự giúp đỡ, họ liền tìm đến các anh em CLB Chia sẻ yêu thương. Bằng cách này hay cách khác, CLB luôn hết lòng giúp đỡ họ. Mỗi tháng vào ngày mùng 1 và ngày rằm, CLB duy trì chương trình “Bữa ăn chay ấm tình người” trước cổng chùa Minh Giác (402 Hùng Vương, TP.Hội An) phát 500 suất ăn trưa cho những ai cần, nhất là những người bán vé số, mua ve chai…

Bà Lê Thị Lan (ở huyện Duy Xuyên) chia sẻ: “Tôi từ Duy Xuyên đạp xe qua Hội An bán vé số. Vào ngày rằm, tôi thường đến địa chỉ này để nhận cơm ăn trưa, đỡ được phần tiền cơm mà lại ăn ngon, tôi mừng lắm!”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng hành với những mảnh đời bất hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO