Duy Xuyên tập trung chăm lo tết

VĂN SỰ - PHI THÀNH 04/02/2021 07:05

Thời điểm này, các cấp, ngành ở huyện Duy Xuyên tập trung đẩy mạnh các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, tạo điều kiện để người dân đón một mùa xuân mới đầm ấm, an vui, hạnh phúc.

Lãnh đạo huyện Duy Xuyên tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp xuân Tân Sửu 2021. Ảnh: T.S
Lãnh đạo huyện Duy Xuyên tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp xuân Tân Sửu 2021. Ảnh: T.S

Hỗ trợ người nghèo

Nằm trong chuỗi hoạt động san sẻ yêu thương, mang tết ấm áp đến với người dân nghèo, mới đây Công ty CP TNH99 Việt Nam phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, trao tặng 300 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho gia đình chính sách, người có công cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo.

Ông Phạm Hữu Hải – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP TNH99 Việt Nam cho biết, bên cạnh việc đầu tư vào lĩnh vực truyền thông và phát triển kinh doanh, đơn vị luôn chú trọng công tác an sinh xã hội nhằm chia sẻ, động viên các gia đình chính sách, những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn để tiếp thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống. Trước thềm Xuân Tân Sửu 2021, công ty trao tặng 632 suất quà cho các gia đình khó khăn ở Quảng Nam và Hà Tĩnh với tổng trị giá 541 triệu đồng.

Bà Văn Thị Liễu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Nam Phước cho hay, với tinh thần “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Mặt trận thị trấn tranh thủ huy động nguồn lực tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà, trao học bổng, sinh kế cho các hộ nghèo, cận nghèo và những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn. Đồng thời vận động hỗ trợ xây dựng 2 nhà đại đoàn kết cho hộ bà Nguyễn Thị Hồng và ông Văn Bá Hưởng ở khối phố Xuyên Tây... Tổng kinh phí thực hiện những chương trình này hơn 600 triệu đồng, qua đó giúp người dân vui đón một mùa xuân mới ấm áp và thắm tình đoàn kết.

Không riêng thị trấn Nam Phước, việc chung tay giúp đỡ hộ nghèo, gia đình khó khăn mỗi dịp tết đến xuân về đã trở thành việc làm thường xuyên của Mặt trận các cấp ở Duy Xuyên.

Ông Phạm Được – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên cho biết, trong dịp đón Xuân Tân Sửu 2021, Mặt trận từ huyện đến cơ sở tiến hành rà soát, nắm cụ thể những hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ đúng đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng. Huyện vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mọi tầng lớp nhân dân cùng chung tay chăm lo tết cho người nghèo. Theo đó, khoảng 4.500 suất quà đã và sẽ được trao tận tay cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà có trị giá từ 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Đặc biệt, Mặt trận huyện và các xã, thị trấn cũng tích cực vận động xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng 7 ngôi nhà cho hộ nghèo, bị ảnh hưởng bởi thiên tai với tổng kinh phí hỗ trợ 500 triệu đồng...

“Uống nước nhớ nguồn”

Những ngày này, gia đình bà Đinh Thị Ái ở thôn Thuận An (xã Duy Nghĩa) hết sức phấn khởi khi được ở trong ngôi nhà mới khang trang. Hoàn cảnh gia đình bà Ái đặc biệt khó khăn, nhiều năm qua phải ở trong căn nhà tạm. Được Bộ Quốc phòng quan tâm hỗ trợ 80 triệu đồng, bà Ái có điều kiện xây dựng căn nhà mới kiên cố. “Căn nhà được xây lên thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, tình cảm ấm áp, chân thành của cán bộ, chiến sĩ đối với những người có công với nước. Tôi thật sự rất vui” - bà Ái chia sẻ.

Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua chính quyền huyện Duy Xuyên luôn quan tâm đến công tác chăm lo cho các gia đình chính sách. Theo đó, từ nhiều tháng nay, Phòng LĐ-TB&XH huyện Duy Xuyên tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng mới, sửa chữa 342 nhà ở cho gia đình chính sách với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 8,6 tỷ đồng, đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ông Võ Văn Toan – Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Duy Xuyên cho biết: “Ngoài việc chuyển quà tết của Chủ tịch nước và UBND tỉnh đến với hơn 5.000 người có công cách mạng, UBND huyện Duy Xuyên trích ngân sách gần 1,2 tỷ đồng để đi thăm, tặng quà tại các trung tâm nuôi dưỡng người có công, bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh và Trung tâm Y tế huyện. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang, thương bệnh binh, người bị địch bắt tù đày…”.

Cũng theo ông Toan, bên cạnh kinh phí hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, các địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức và đoàn thể trên địa bàn huyện Duy Xuyên đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm thu hút thêm nguồn lực từ cộng đồng xã hội để đảm bảo cho mọi người đều có tết. Đặc biệt, khẩn trương tiến độ hoàn thành các hạng mục nâng cấp, tu bổ một số nghĩa trang liệt sĩ theo kế hoạch, phục vụ nhân dân thăm viếng, dâng hương tưởng niệm. Ngoài ra, lực lượng đoàn viên thanh niên ở từng xã, thị trấn tiến hành dọn vệ sinh sạch sẽ, chăm sóc từng phần mộ trong các nghĩa trang liệt sĩ, đền tưởng niệm anh hùng liệt sĩ...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên tập trung chăm lo tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO