Gần 200 triệu đồng hỗ trợ đồng bào hồi hương khi qua chốt Dốc Sỏi

T.C 08/10/2021 17:08

(QNO) - Hàng trăm người dân về quê từ các tỉnh phía Nam được hỗ trợ thức ăn, nước uống và chi phí đi đường khi qua chốt kiểm soát dịch Dốc Sỏi (xã Tam Nghĩa, Núi Thành).

Bà Lương Thúy Hà thăm hỏi, tặng tiền cho bà con về quê từ các tỉnh phía Nam tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Dốc Sỏi. Ảnh: T.C
Bà Lương Thúy Hà (Hội An) tặng tiền bà con về quê từ các tỉnh phía Nam tại chốt Dốc Sỏi. Ảnh: T.C

Ngày 7 và 8.10, nhiều nhà hảo tâm Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh đang sinh sống và làm việc tại TP.Hội An đã vận động góp quỹ, đến chốt Dốc Sỏi tặng quà đồng bào về quê từ các tỉnh phía Nam. Số tiền hỗ trợ ước tính gần 200 triệu đồng.

Đến chốt Dốc Sỏi sau hơn 1 ngày đường đi xe máy từ TP.Hồ Chí Minh, anh Đoàn Đình Hiệp (37 tuổi, Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho hay, do trời mưa và đường xa nên cả gia đình đều thấm mệt.

Lực lượng CSGT túc trực, hỗ trợ tối đa cho bà con về quê. Ảnh: T.C
Lực lượng CSGT túc trực, hỗ trợ tối đa cho bà con về quê. Ảnh: T.C

“Chúng tôi mắc kẹt lại thành phố, nên khi có quyết định mở cửa là về quê ngay. Thật may, trên đường đi chúng tôi được rất nhiều người giúp đỡ. Đến đây (chốt Dốc Sỏi  - PV) được nghỉ ngơi, cấp phát đồ ăn, nước uống miễn phí và hỗ trợ tiền đi đường, chúng tôi rất xúc động và biết ơn những nhà hảo tâm” - anh Hiệp chia sẻ.

Từ TP.Hội An, bà Lương Thúy Hà - quản lý khách sạn Beach Side Boutique đến chốt Dốc Sỏi để thăm hỏi, tặng quà từng người về quê. Bà Hà cho hay, sau khi theo dõi thông tin trên mạng xã hội, nhiều nhà hảo tâm, trong đó có doanh nhân làm việc tại Hội An đã liên lạc, quyết định quyên góp để hỗ trợ đồng bào.

Video các nhà hảo tâm hỗ trợ bà con hồi hương:

“Nhu yếu phẩm đã được ủng hộ khá nhiều tại chốt nên chúng tôi quyết định hỗ trợ tiền mặt cho mỗi gia đình, từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng tùy từng hoàn cảnh. Số tiền có thể không nhiều, song đây là tấm lòng của chúng tôi, tiếp thêm động lực và động viên bà con trên hành trình về quê an toàn” - bà Hà nói.

Đại úy Nguyễn Văn Hùng - Phó đội trưởng Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh), chốt trưởng chốt Dốc Sỏi thông tin, số lượng bà con về quê từ các tỉnh phía Nam tăng mạnh trong những ngày gần đây, mỗi ngày có hàng nghìn phương tiện xe máy đi qua chốt kiểm soát.

Nhu yếu phẩm, thức ăn, nước uống được đặt tại chốt để tặng miễn phí cho bà con. Ảnh: T.C
Nhu yếu phẩm, thức ăn, nước uống được đặt tại chốt để tặng miễn phí bà con. Ảnh: T.C

“Bên cạnh nhiệm vụ kiểm soát dịch, chúng tôi đã kêu gọi nhiều đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ nước uống, thức ăn, nhu yếu phẩm, tiền mặt cho bà con hồi hương. Với phương châm hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho bà con, chúng tôi cũng bố trí lực lượng dẫn đoàn để bà con đi qua địa phận Quảng Nam an toàn” - Đại úy Nguyễn Văn Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 200 triệu đồng hỗ trợ đồng bào hồi hương khi qua chốt Dốc Sỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO