Gần 30 ngôi nhà ở Trà Leng bị sạt lở, cuốn trôi (clip)

ALĂNG NGƯỚC 08/11/2020 14:23

(QNO) - Liên tiếp các đợt mưa lớn kéo dài gây lũ khiến hàng chục ngôi nhà của người dân, cùng một điểm trường học và trạm quản lý, bảo vệ rừng tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My) bị sạt lở nặng, hư hỏng hoàn toàn.

Sạt lở đất phía bờ sông khiến nhiều ngôi nhà người dân ở Trà Leng bị hư hại. Ảnh: LÊ HẰNG
Sạt lở đất phía bờ sông khiến nhiều ngôi nhà người dân ở Trà Leng bị hư hại. Ảnh: LÊ HẰNG

Sáng nay 8.11, bà Lê Thị Thu Hằng - Phó Bí thư Đảng ủy xã Trà Leng cho biết, sau đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 6.11 đến nay, qua thống kê, địa phương ghi nhận có 28 ngôi nhà của người dân trên địa bàn xã bị hư hỏng nặng và bị lũ cuốn trôi.

Trong đó, nặng nề nhất là khu dân cư Tăk Pát (thôn 2) với 16 ngôi nhà bị sạt lở đất phía taluy âm, khiến toàn bộ bị hư hỏng, sụp đổ và cuốn trôi bởi mưa lũ. Ngoài ra, có một điểm trường tiểu học và một trạm quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn bị hư hại nghiêm trọng.

Clip mưa lũ gây sạt lở nhà cửa ở Trà Leng (nguồn: Bạn đọc Lê Hằng cung cấp):

Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng dân quân tại chỗ kịp thời sơ tán, di chuyển một số tài sản của người dân ra khỏi vùng sạt lở.

Chính quyền địa phương kịp thời sơ tán, di chuyển tài sản nguòi dân khỏi vùng sạt lở an toàn. Ảnh: LÊ HẰNG
Chính quyền địa phương kịp thời sơ tán, di chuyển tài sản nguời dân khỏi vùng sạt lở. Ảnh: LÊ HẰNG

Trước đó, trận lở núi kinh hoàng xảy ra tại nóc Ông Đề (thôn 1, xã Trà Leng) khiến 15 hộ dân bị vùi lấp nhà cửa. Toàn bộ 53 người dân bị chôn vùi trong vụ lở đất, trong đó có 22 người chết và mất tích, 33 người may mắn sống sót (đến nay vẫn còn 13 nạn nhân đang mất tích).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gần 30 ngôi nhà ở Trà Leng bị sạt lở, cuốn trôi (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO