Giải thưởng Phan Châu Trinh: Vinh danh những cá nhân xuất sắc

XUÂN PHÚ 06/09/2021 08:04

Tam Kỳ vừa tổ chức trao Giải thưởng Phan Châu Trinh năm 2021. Đây là lần thứ 20 thành phố vinh danh các cá nhân là con em địa phương đang học tập, sinh sống trên cả nước đạt thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu.

Lãnh đạo Tam Kỳ trao tặng Giải thưởng Phan Châu Trinh lần thứ 20 cho các cá nhân. Ảnh: X.P
Lãnh đạo Tam Kỳ trao tặng Giải thưởng Phan Châu Trinh lần thứ 20 cho các cá nhân. Ảnh: X.P

Trong lần thứ 20 này, có 53 cá nhân đáp ứng tiêu chuẩn quy định của quy chế Giải thưởng Phan Châu Trinh được thành phố trao tặng, bao gồm 1 phó giáo sư, 1 tiến sĩ, 1 bác sĩ chuyên khoa II, 2 thạc sĩ, 1 nhà giáo ưu tú, 2 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 29 sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc, 6 học sinh (HS) đoạt giải nhì và giải ba HS giỏi cấp quốc gia, 9 HS đoạt giải nhất cấp tỉnh và 1 cá nhân có thành tích đóng góp cho Giải thưởng Phan Châu Trinh.

Mỗi cá nhân ngoài nhận biểu tượng còn có tiền thưởng kèm theo, với mức 6 triệu đồng (tiến sĩ), 5 triệu đồng (thạc sĩ), 4 triệu đồng (nhà giáo ưu tú, sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc), các trường hợp khác 2 - 3,5 triệu đồng; tổng số tiền khen thưởng 180,5 triệu đồng.

Theo ông Dương Thanh Xuân - Chủ tịch Hội Khuyến học TP.Tam Kỳ, các cá nhân được trao Giải thưởng Phan Châu Trinh lần này là kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng trong học tập và rèn luyện.

Trong đó có nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu như PGS. Hoàng Ngọc Hà (phường An Mỹ) đang giảng dạy tại Trường Đại học Đà Nẵng, TS.Nguyễn Văn Tình (thầy Thích Viên Tánh), thầy Nguyễn Hoàng Cường (giáo viên giỏi cấp tỉnh, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm), bác sĩ chuyên khoa II Cao Thành Vân (Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện), Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Kim Hà (nguyên giáo viên Trường THCS Lê Lợi).

Các cá nhân nhận thưởng là những người không chỉ năng động sáng tạo, tận tụy với công tác, mà còn nỗ lực miệt mài trong học tập, trở thành tấm gương sáng, rất đáng trân trọng.

Giải thưởng Phan Châu Trinh không ràng buộc số lần nhận giải mà khuyến khích các cá nhân nỗ lực đạt thành tích xuất sắc để được vinh danh nhiều lần. Vì vậy, năm nay có một số trường hợp nhận Giải thưởng Phan Châu Trinh lần thứ 2 như thầy giáo Nguyễn Anh Vũ (Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng), ThS. Trần Thị Huyền Trang, ThS. Phạm Viết Tín hay Đoàn Phương Ý Như - HS Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Đặc biệt, cậu học trò Lại Thế Trung (Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) sau thành tích đoạt giải nhì HS giỏi quốc gia năm 2021 đã vinh dự lần thứ 3 được thành phố trao Giải thưởng Phan Châu Trinh.

“Đây là niềm vinh dự lớn cho cá nhân tôi khi được nhận giải thưởng cao quý này, giải thưởng gắn liền với tên tuổi nhà chí sĩ yêu nước Phan Châu Trinh, thể hiện sự quan tâm, động viên của các cấp lãnh đạo theo tinh thần khai sáng của nhà ái quốc vĩ đại, tiếp bước cho thế hệ con cháu hiếu học ngày nay. Tôi sẽ cố gắng hết mình, học để hiểu biết, học để làm việc và học để cống hiến cho sự phát triển quê hương, đất nước” - Trung chia sẻ.

Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ - Bùi Ngọc Ảnh nói, với truyền thống hiếu học, học giỏi, nhiều người con của quê hương Tam Kỳ gặt hái thành công trong học tập, công tác trên khắp mọi miền đất nước. Để ghi nhận và biểu dương kịp thời, trong 20 năm qua thành phố liên tục duy trì việc trao Giải thưởng Phan Châu Trinh.

Đây là nguồn động viên để các cá nhân tiếp tục phát huy trí tuệ, năng lực của mình, góp sức cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Thành phố cũng coi đây là một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nguồn nhân lực chất lượng, thể hiện sự quan tâm cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của địa phương, cùng chung tay xây dựng Tam Kỳ ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải thưởng Phan Châu Trinh: Vinh danh những cá nhân xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO