Giao lưu, gặp mặt các thế hệ lão thành cách mạng Tỉnh Thủy

NGUYỄN QUỲNH 22/08/2022 15:21

(QNO) – Nhân kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2.9.1945 - 2.9.2022); Ban nhân dân thôn Tỉnh Thủy và Ban liên lạc thế hệ năm 1945 - 1954  của xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ) tổ chức gặp mặt - giao lưu “Một thời để nhớ” tại nhà văn hóa thôn Tỉnh Thủy vào chiều ngày 21.8.

Quang cảnh buổi gặp mặt giao lưu. Ảnh: N.Q
Quang cảnh buổi gặp mặt giao lưu. Ảnh: N.Q

Dự buổi gặp mặt giao lưu có bà Huỳnh Thị Thùy Dung - Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Đại tá Nguyễn Tấn Thành - Chủ tịch Hội CCB tỉnh, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, đoàn thể xã Tam Thanh cùng với 250 người dân Tỉnh Thủy đang sinh sống trên mọi miền đất nước cùng về dự.

Đại biểu lãnh đạo và người dân Tỉnh Thủy xem phóng sự “Một thời để nhớ“. Ảnh: N.Q
Đại biểu và người dân Tỉnh Thủy xem phóng sự “Một thời để nhớ“. Ảnh: N.Q

Với phóng sự “Một thời để nhớ”, ký ức về những năm tháng kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ hào hùng, nhiều hy sinh mất mát và công lao của các thế hệ đi trước của người dân Tỉnh Thủy được tái hiện chân thực, xúc động.

Bà Phạm Thị Lan Hoa - Trưởng ban liên lạc hội đồng hương Tỉnh Thủy phát biểu tại buổi gặp mặt giao lưu. Ảnh: N.Q
Bà Phạm Thị Lan Hoa - Trưởng ban liên lạc hội đồng hương Tỉnh Thủy phát biểu tại buổi gặp mặt giao lưu. Ảnh: N.Q

Bà Phạm Thị Lan Hoa – Trưởng ban liên lạc hội đồng hương Tỉnh Thủy cho hay, giai đoạn 1945 - 1954, làng chài Tỉnh Thủy có khoảng 300 hộ dân. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, làng chài Tỉnh Thủy đã có hơn 300 liệt sĩ đã hi sinh, thôn được Đảng và Nhà nước ghi danh 87 Mẹ VNAH, có một mẹ là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Sau năm 1975, người dân thôn Tỉnh Thủy còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, đến nay, nhờ thực hiện hiệu quả công cuộc đổi mới, cùng với sự lãnh chỉ đạo, đồng lòng góp sức của người dân đã xây dựng chài ngày càng ổn định và từng bước phát triển về mọi mặt, các thế hệ cán bộ, cựu chiến binh, con em Tỉnh Thủy luôn dành mọi tình cảm, yêu mến và đóng góp để quê nhà ngày một khởi sắc...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giao lưu, gặp mặt các thế hệ lão thành cách mạng Tỉnh Thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO