Gửi chút nghĩa tình

LÊ DIỄM 13/05/2021 06:21

Những tấm thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được đóng góp bởi tấm lòng của cán bộ, viên chức cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh đã đến với những người dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thanh Danh tặng thẻ BHYT cho người dân khó khăn của thị trấn Phú Thịnh. Ảnh: D.L
Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thanh Danh tặng thẻ BHYT cho người dân khó khăn của thị trấn Phú Thịnh. Ảnh: D.L

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, BHXH tỉnh không thể đi trực tiếp tới các huyện để trao thẻ BHYT cho người dân khó khăn như dự định ban đầu. Chỉ còn cách gửi thẻ BHYT đến cơ quan BHXH các huyện cùng phối hợp với địa phương trao thẻ BHYT tận nhà cho người dân.

Bà Trương Thị Minh Tâm - Giám đốc BHXH TP.Hội An cho biết: “Đợt này Hội An có 20 người dân khó khăn được tặng thẻ BHYT. Chúng tôi đã ủy nhiệm cho các đại lý thu ở xã, phường trao tận tay người dân tấm thẻ BHYT nghĩa tình này. Trong dịch giã, đời sống người dân khó khăn mà nhận được sự chia sẻ này, ai cũng mừng, bởi đó là sự sẻ chia thiết thực”.

Tại thị trấn Phú Thịnh (huyện Phú Ninh), 10 người dân đã có mặt để nhận thẻ BHYT do ông Nguyễn Thanh Danh - Giám đốc BHXH tỉnh đến trao tặng.

Bà Nguyễn Thị Minh Tám (khối phố Tam Cẩm, Phú Thịnh) chia sẻ, bản thân bà bị bệnh đau mắt và thận, thường xuyên đi bệnh viện. Gia đình bà vốn thuộc diện hộ nghèo, rồi thoát nghèo bền vững nên được Nhà nước cấp thẻ BHYT. Năm 2021, bà hết thuộc diện được cấp thẻ BHYT, nên gia đình phải mua thẻ. Vì hoàn cảnh còn khó khăn, nên bà chỉ mua thẻ cho con trai đang học lớp 11, con nhỏ bị khuyết tật nên được cấp thẻ.

Bà Tám vui mừng nói: “Tôi hay đau ốm nên đi bệnh viện nhiều, mà viện phí thì cao, không có thẻ BHYT là không lo nổi. Nay được xét tặng thẻ BHYT trong năm 2021, tôi cảm ơn tấm lòng của các cô chú ở BHXH tỉnh đã giúp người dân khó khăn”.

Với em Nguyễn Thị Hồng Vi (học sinh lớp 11, Phú Thịnh), thẻ BHYT được trao tặng trở nên vô cùng quý giá. Bởi Vi bị bệnh rối loạn thần kinh thực vật, mỗi năm đều đặn 1 - 2 lượt đi bệnh viện. Nếu không có thẻ BHYT, gia đình Vi không thể nào kham nổi viện phí. Vi hiểu rằng có thẻ BHYT mà không sử dụng đến nó còn tốt hơn nhiều, nhưng vì em có bệnh, nên tấm thẻ BHYT như phao cứu sinh cho cuộc sống của em và gia đình.

Chương trình tặng 100 thẻ BHYT cho người dân khó khăn được BHXH tỉnh thực hiện theo lời kêu gọi của BHXH Việt Nam. Chương trình “Cả nước chung tay vì sự nghiệp BHXH, BHYT toàn dân” được phát động trong toàn quốc, kêu gọi sự đóng góp của xã hội, cùng chia sẻ với những hoàn cảnh còn khó khăn nhưng không thuộc diện Nhà nước hỗ trợ mua thẻ BHYT.

Ông Nguyễn Thanh Danh cho biết: “Tiếp tục các hoạt động đầy tình nghĩa và thiết thực này, BHXH Quảng Nam đã phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động quyên góp ủng hộ, trích kinh phí để mua và tặng 100 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 5 huyện Quế Sơn, Phú Ninh, Đại Lộc, Điện Bàn và Hội An, mỗi đơn vị 20 thẻ. Chúng tôi mong sự chia sẻ này góp phần giảm nhẹ một phần gánh nặng tài chính cho những người dân được nhận thẻ”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gửi chút nghĩa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO