Gửi yêu thương cho bà con vùng "tâm dịch"

PHƯƠNG LOAN 24/07/2021 20:31

(QNO) - Nhiều ngày qua, con xóm nhỏ tại thôn Bình Quang (xã Bình Quế, huyện Thăng Bình) rộn ràng hơn mọi khi. Nhiều người tay xách nách mang những chiếc rổ đầy ắp củ, quả đến nhà chị Bùi Thị Sanh - Chủ nhiệm nhóm thiện nguyện Ngôi Sao Xanh gửi tặng bà con ở TP.Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Hoa mang chiếc rổ đầy ắp củ, quả ủng hộ cho người dân TP.Hồ Chí Minh. Ảnh P.L
Bà Nguyễn Thị Hoa mang chiếc rổ đầy ắp củ, quả ủng hộ cho người dân TP.Hồ Chí Minh. Ảnh P.L

Cặm cụi gói những phần quà chuẩn bị gửi vào cho bà con TP.Hồ Chí Minh, chị Bùi Thị Sanh, giáo viên Trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Bình Quế), cũng là chủ nhiệm nhóm thiện nguyên Ngôi Sao Xanh tâm sự, dịch bệnh ở TP.Hồ Chí Minh đang bùng phát rất mạnh, giá cả thực phẩm leo thang khiến cuộc sống nhiều người dân gặp khó khăn. Nhằm sẻ chia một phần khó khăn với người dân vùng “tâm dịch”, nhóm đã quyết định vận động người dân địa phương góp sức, của ít lòng nhiều giúp đỡ bà con ở TP.Hồ Chí Minh sớm vượt qua khó khăn. Mỗi phần quà sẽ có đầy đủ lương thực, thực phẩm như: củ quả, trứng, tép khô, mì tôm…

Người dân hái bí đỏ gửi nhóm mang vào ủng hộ cho bà con vùng “tâm dich” TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: P.L
Người dân hái bí đỏ gửi nhóm mang vào ủng hộ cho bà con vùng “tâm dich” TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: P.L

“Những lúc đồng bào miền Trung chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, dich bệnh, người dân ở TP.Hồ Chí Minh ủng hộ rất nhiều lương thực, thực phẩm. Nay bà con ở TP.Hồ Chí Minh gặp khó khăn, mình phải đáp lại ân tình. Những món quà tuy nhỏ, nhưng đong đầy tình thương, tấm lòng của người dân Quảng Nam. Mong muốn bà con ở TP.Hồ Chí Minh sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch lần này” - chị Sanh bộc bạch.

Bà Nguyễn Thị Hoa mang rổ củ quả nặng trĩu trên tay đến nhà chị Sang ủng hộ cho người dân TP.Hồ Chí Minh. Bà Hoa tâm sự: “Nhà không có tiền, chỉ trồng được chừng này củ, quả hái gửi cho bà con ở vùng dịch TP.Hồ Chí Minh gọi là tấm lòng. Mong bà con ở TP.Hồ Chí Minh sớm vượt qua đại dịch lần này”.

Các loai củ, quả đươc người dân ủng hộ. Ảnh P.L
Các loai củ, quả đươc người dân ủng hộ. Ảnh P.L

Chị Cao Thị Nhàng, thành viên nhóm thiện nguyện Ngôi Sao Xanh cho biết, nhóm bắt đầu vận động người dân trên địa bàn xã Bình Quế ủng hộ lương thực, thực phẩm ủng hộ bà con TP.Hồ Chí Minh cách đây 1 tuần. Người dân thấu hiểu được sự khó khăn của bà con TP.Hồ Chí Minh lúc này nên rất đồng lòng ủng hộ. Nhiều gia đình dù hoàn cảnh khó khăn cũng hái cả giàn bầu, bí… mang đến ủng hộ. Có nhiều gia đình hay tin đã gọi nhóm đến nhà trút cả giàn bí đao ủng người dân ở TP.Hồ Chí Minh. Số tiền vận động được, nhóm sẽ dùng để mua các thực phẩm cần thiết để gửi vào cho người dân TP.Hồ Chí Minh.

Trung đoàn quân đội 143 gửi củ, quả cho nhóm ủng hộ người dân TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: P.L
Trung đoàn quân đội 143 gửi củ, quả cho nhóm ủng hộ người dân TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: P.L

Nhận thấy việc làm của nhóm rất ý nghĩa, Đoàn xã Bình Quế cũng tích cực tham gia vận động người dân được nhiều củ, quả, lương thực cần thiết. Trung đoàn quân đội 143 đóng tại địa bàn cũng đã ủng hộ nhóm nhiều bầu, bí, cà trồng tại đơn vị nhờ nhóm gửi vào TP.Hồ Chí Minh.

Mấy hôm nay, các thành viên trong nhóm thiện nguyện phân chia được 150 suất quà gồm rau, củ, quả và lương thực cần thiết. Chiều 21.7 sẽ gửi xe chở vào cho Hội đồng hương Quảng Nam ở TP.Hồ Chí Minh mang đến tặng cho người dân, công nhân gần khu công nghiệp Vĩnh Lộc (TP.Hồ Chí Minh).

Các thành viên nhóm thiện nguyện Ngôi Sao Xanh bốc hàng lên xe chuẩn bị chuyển vào TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: P.L
Các thành viên nhóm thiện nguyện Ngôi Sao Xanh chuyển hàng lên xe chuẩn bị chuyển vào TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: P.L

Chị Bùi Thị Sanh cho hay sau khi chuyến hàng này được chuyển đi, nhóm sẽ tiếp tục vận động người dân ở các địa phương lân cận, tiếp tục đồng hành cùng TP.Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Những đợt dịch trước, nhóm thiện nguyện Ngôi Sao Xanh cũng đã vận động nhiều nhu yếu phẩm gửi cho người dân trong khu phong tỏa dịch bệnh ở Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.

Cùng với nhóm thiện nguyện Ngôi Sao Xanh, nhiều ngày qua, có rất nhiều đơn vị, nhóm thiện nguyện ở Quảng Nam kêu gọi được nhiều nhu yếu phẩm gửi tặng bà con ở TP.Hồ Chí Minh đang từng ngày gồng mình chống dịch. Mong rằng những phần nhỏ này sẽ tiếp thêm sức mạnh để người dân TP.Hồ Chí Minh sớm chiến thắng đại dịch. Những lúc khó khăn, hoạn nạn mới thấy tình đồng bào ta càng thêm lấp lánh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gửi yêu thương cho bà con vùng "tâm dịch"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO