Gương sáng nhà giáo hiến máu tình nguyện

LÊ VĂN HUÂN 14/06/2022 06:01

Trong danh sách 6 gia đình và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, có thầy giáo Võ Duy Lâm - Trường THPT Núi Thành với 21 lần hiến máu.

Thầy giáo Võ Duy Lâm.
Thầy giáo Võ Duy Lâm.

Thầy Võ Duy Lâm tham gia hiến máu 21 lần, riêng năm 2021 có 3 lần hiến máu đột xuất cứu người tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, một lần hiến tiểu cầu máu.

Thầy Lâm chia sẻ: “Lần đầu tôi hiến máu tình nguyện vào năm 2007, theo lời kêu gọi, động viên hiến máu nhân đạo trong nhà trường. Từ cơ duyên ấy, tôi tham gia hiến máu đều đặn trong các năm sau này”.

Năm 2000, thầy Lâm tốt nghiệp ngành sư phạm và được phân công về giảng dạy tại Trường THPT cấp 2,3 Trà My (nay là Trường THPT Bắc Trà My), được tin tưởng giao đảm trách Bí thư Đoàn trường trong suốt 6 năm liền.

Năng động và sáng tạo trong phong trào đoàn, thanh niên, năm 2006 thầy được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Đến năm 2007, thầy Lâm được Sở GD-ĐT điều động về Trường THPT Núi Thành.

Ở môi trường giảng dạy mới này, thầy Lâm tiếp tục với nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, là thành viên tích cực của Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” do Hội Liên hiệp thanh niên huyện Núi Thành thành lập.

Thầy cũng là một trong những cá nhân tích cực đã góp phần bồi đắp phong trào hiến máu tình nguyện của Trường THPT Núi Thành. Nhờ thế mà phong trào ngày càng được giữ vững và nhân rộng.

Nhiều thầy cô trong nhà trường luôn đồng hành với việc hiến máu cứu người. Sự tham gia tích cực của thầy Lâm đã thúc đẩy phong trào hiến máu nhân đạo được nhân rộng đến mọi người dân, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.

Thầy Lâm đã có 5 năm được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khen tặng bằng khen và nhiều giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Thầy giáo Võ Duy Lâm là một trong những thầy giáo dạy giỏi, một đảng viên xuất sắc của Trường THPT Núi Thành. Với cương vị là tổ phó bộ môn Hóa học, thầy luôn nỗ lực trong việc tự học tự rèn, trau dồi chuyên môn.

Đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thầy Lâm là một trong những thành viên tích cực trong việc dạy học trực tuyến; trong đó có những tiết dạy trên sóng Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam.

Thầy Nguyễn Tấn Triều - Hiệu trưởng Trường THPT Núi Thành chia sẻ, thầy giáo Võ Duy Lâm luôn nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người, có tinh thần tự học tự rèn tốt, có trình độ chuyên môn và nghiệp vụ vững vàng, là một nhân tố tích cực của nhà trường.

Với những kết quả đạt được, thầy Lâm có 6 lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 2 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen (2006, 2022), 4 năm liền được trao tặng danh hiệu đảng viên xuất sắc (2018, 2019, 2020, 2021).

“Đặc biệt trong công tác xã hội, thầy Lâm được biết đến với tấm gương hiến máu tình nguyện, qua đó góp phần lan tỏa cách sống đẹp, nhất là đối với học sinh và những người trẻ” - thầy Triều nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gương sáng nhà giáo hiến máu tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO