Gương sáng phụ nữ Xê Đăng

MỸ HẠNH 11/02/2020 11:11

Với vai trò Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn 2, xã Trà Linh, Nam Trà My, chị Nguyễn Thị Bích Thảo - người con của đồng bào dân tộc Xê Đăng đã không ngừng nỗ lực trong công việc, được đồng bào tin tưởng.

Chị Nguyễn Thị Bích Thảo giới thiệu về văn hóa rượu cần của đồng bào Xê Đăng với du khách. Ảnh: M.H
Chị Nguyễn Thị Bích Thảo giới thiệu về văn hóa rượu cần của đồng bào Xê Đăng với du khách. Ảnh: M.H

Nói về cơ duyên với công tác hội phụ nữ cũng như sự tin tưởng của đồng bào, chị Bích Thảo chia sẻ: “Tôi tham gia tổ chức hội phụ nữ tại địa phương từ năm 2016, được sự tin tưởng của chị em trong thôn, tôi được bầu làm Chi hội trưởng. Năm 2017, tôi tiếp tục được tín nhiệm giữ chức danh Bí thư Chi bộ thôn 2 cho đến nay”.

Nhiều năm qua, Chi hội phụ nữ thôn 2 luôn tổ chức nhiều hoạt động thu hút sự tham gia tích cực của hội viên phụ nữ vào phong trào thi đua ở địa phương, kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Chi hội trưởng Nguyễn Thị Bích Thảo.

Là Bí thư Chi bộ gương mẫu, nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội, chị Thảo đã tích cực phối hợp với Chi bộ thôn tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với công tác hội cho hội viên, đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Đến nay, mỗi gia đình hội viên mà chị vận động đều trồng vườn sâm Ngọc Linh gắn với công tác bảo vệ rừng, gìn giữ môi trường trồng sâm Ngọc Linh. Chị Thảo còn vận động chị em mạnh dạn trực tiếp mang các sản phẩm từ cây sâm Ngọc Linh đến bán tại phiên chợ của huyện, giúp chị em tập dần thói quen trao đổi, tự giới thiệu sản phẩm của gia đình với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các hoạt động này góp phần giảm hộ nghèo, nâng cao mức sống cho hội viên phụ nữ trong thôn 2.

Bên cạnh phát triển kinh tế, phong trào tương thân tương ái, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn được Chi hội phụ nữ thôn 2 quan tâm. Trong 3 năm qua, chị Thảo đã vận động 145 lượt hội viên, phụ nữ góp gần 725 gốc sâm nam, góp tiền mặt 1,58 triệu đồng mua 10 gốc sâm Ngọc Linh giúp các chị em có hoàn cảnh khó khăn; phát động xây dựng quỹ hội, tại các tổ có 81 chị tham gia tự nguyện góp 243 cây giống sâm Ngọc Linh từ 2 - 3 tuổi trồng được 8 vườn, đang chờ ngày thu hoạch để bán gây quỹ hoạt động của Chi hội.

Đặc biệt, chị Thảo tiếp tục tích cực vận động hội viên lưu giữ và bảo tồn bản sắc văn hóa của đồng bào Xê Đăng. Thông qua các buổi sinh hoạt, các ngày truyền thống của hội là nơi các chị có dịp giao lưu, ôn lại những điệu múa cồng chiêng, các làn điệu truyền thống của đồng bào mình. Chị Thảo còn vận động 3 nghệ nhân truyền nghề cho 33 hội viên do Hội Liên hiệp phụ nữ huyện mở lớp dệt thổ cẩm năm 2018.

Sự tận tâm, nhiệt huyết của chị đã truyền lửa, tạo sự phấn khởi cho các chị em trong thôn, giúp họ càng tin yêu, mến phục và gắn bó hơn với tổ chức hội. Với những việc làm ý nghĩa trên, chị Thảo đã góp phần tập hợp, vận động hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua tại địa phương. Hình ảnh người cán bộ hội năng nổ như chị Nguyễn Thị Bích Thảo đã và đang dần khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ Xê Đăng trong xã hội ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gương sáng phụ nữ Xê Đăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO