Hiến máu cứu người

ÁI LY 05/06/2020 12:17

Tại ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020 tổ chức tại Trường Tiểu học Nguyễn Hiền, xã Tam Anh Nam vào cuối tháng 5 vừa qua, có 7 đoàn viên Công đoàn Chi cục Thuế Núi Thành tham gia hiến máu.

Tiêu biểu như bà Lê Thị Tuyết Xuân chỉ còn 2 tháng nữa được nghỉ hưu, nhưng vẫn đăng ký tham gia. Trong thời gian công tác, bà Xuân đã có 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Núi Thành tổ chức. Bà Xuân chia sẻ: “Nhiều lần cho máu, tôi thấy mình vẫn khỏe mạnh. Sau mỗi lần hiến, bản thân cảm thấy hạnh phúc vì máu của mình đã giúp cứu sống một ai đó. Lúc đó tôi càng ý thức hơn về việc giữ gìn sức khỏe không chỉ vì bản thân mà còn có thể giúp người khác khi cần”.

Đoàn viên Công đoàn Chi cục Thuế Núi Thành hiến máu.
Đoàn viên Công đoàn Chi cục Thuế Núi Thành hiến máu.

Hay như ông Trần Văn Cang đã có 15 năm liên tục hiến máu tình nguyện. “Với tôi, tham gia hiến máu nhân đạo là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân duy trì sự sống. Vì vậy, khi huyện Núi Thành phát động phong trào, tôi đã tham gia hiến máu liên tục cho đến nay. Trong tương lai còn sức khỏe, tôi còn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện” - ông Cang tâm sự.

Trong các đợt hiến máu, không những bản thân chủ động thực hiện, ông Cang còn tích cực vận động đoàn viên Chi cục Thuế tham gia. Nhờ đó phong trào hiến máu tình nguyện của đơn vị hằng năm luôn vượt chỉ tiêu được giao. Với những thành tích đó, ông Cang đã được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Núi Thành tôn vinh khen thưởng. Tại Chi cục Thuế huyện, những cá nhân hiến máu tiêu biểu còn có ông Châu Ngọc Trường, Bạch Đình Hưng, Phan Khắc Thư đã có 10 lần hiến máu tình nguyện, ông Lưu Văn Cán 13 lần hiến máu. Họ đều có chung suy nghĩ, hạnh phúc khi được chia sẻ, làm được việc có ích cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiến máu cứu người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO